Bất động sản khu Nam lao đao vì ô nhiễm

Thảo luận trong 'Nhà đất - Bất động sản' bắt đầu bởi thanhluyen, 18/9/16.

  1. thanhluyen

    thanhluyen New Member

    Tham gia ngày:
    30/8/16
    Bài viết:
    61
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Thị trường bất động sản TP.HCM tập trung lớn nhất tại khu Nam, nơi đó có trái tim là khu đô thị mới Phú Mỹ Hưng. Thế nhưng, những lùm xùm về “mùi hôi lạ” đã khiến cho khu vực đáng sống này trở nên mong manh hơn bao giờ hết.
    Lo lắng mở bán dự án mới

    7h30, ông An đưa đứa cháu ngoại lang thang tắm nắng ở công viên của chung cư Era Town (quận 7). Khi hỏi về mùi hôi mấy hôm nay, ông An rất khó chịu nói: “Hôi lắm chú à. Đặc biệt buổi sáng và tối, gió thổi càng mạnh thì càng hôi. Đến nỗi có hôm quần áo phơi ngoài trời bị ám mùi hôi, phải đem vào máy giặt lại. Chẳng lẽ lại bán nhà đi nơi khác?”.
    Dự án Linh Tây Thủ Đức
    Ông Lê Hồng Thanh, Giám đốc Công ty Dịch vụ bảo trì và quản lý chung cư Era Town, cho biết từ năm ngoái đến nay, công ty đã 2 lần gửi công văn đến lãnh đạo TPHCM về tình trạng ô nhiễm mùi, bởi nơi này có tới gần 3.000 hộ dân sinh sống. Năm ngoái đã phát hiện, nhưng năm nay nhiều hơn, từ 16 giờ đến 24 giờ, khi gió thổi từ hướng Tây Nam mạnh lên, đặc biệt vào lúc trời nắng sau khi có đợt mưa lớn. “Tôi đi kiểm tra rồi, tại đây thấy có mùi hôi, đi tới chung cư Belleza vòng lên khu Hoàng Anh Gia Lai, quẹo qua Phú Mỹ Hưng, rồi xuống chung cư Phú Mỹ thì đều có mùi thủm như nhau. Cư dân bức xúc quá, họ nói nản luôn, cứ hôi như thế này có khi phải bán nhà đi nơi khác”, ông Lê Hồng Thanh kể.
    Đối với các dự án đang lên kế hoạch mở bán cũng bị ảnh hưởng khá lớn. Theo đó, dự kiến sắp tới tuyến đường nối từ khu đô thị Phú Mỹ Hưng xuống Phạm Hữu Lầu sẽ hoàn thành, nhiều chủ đầu tư có quỹ nhà đất chờ thông xe mới mở bán, kỳ vọng giao thông tốt, giá nhà, đất sẽ khá hơn.
    Được biết, ít nhất có 3 chủ đầu tư có dự án biệt thự và chung cư đã tham gia góp vốn xây dựng tuyến đường này, có chủ đầu tư đã xây xong một lốc chung cư hơn 300 căn và chưa bán căn nào, nhưng tỏ ra khá e ngại vì sự cố môi trường, không biết sẽ tung hàng vào thời điểm nào.
    Bi kịch hơn, một chủ đầu tư đã mòn mỏi vì dự án trùm mền rất lâu, nay thấy thị trường ấm áp, đã khởi động lại dự án và mở bán trong tháng này, nhưng mấy ngày nay thật khó xử vì vấn đề môi trường ảnh hưởng sức mua; liệu dự án không biết tiếp tục trùm mền đến bao giờ?
    Mặc dù triển khai dự án khá nhiều, nhưng tại khu Nam, Công ty Novaland chỉ mới làm một dự án. Ông Bùi Cao Nhật Quân, Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty, nói việc giao dịch trong tháng 7 âm lịch rất chậm, kỳ vọng sang tháng mới sẽ đỡ hơn. Nhưng nay sang tháng mới lại bất ngờ bị sự cố môi trường, có cảm giác thị trường không thể xấu hơn!
    Kiot thương mại linh tây thủ đức

    Ảnh hưởng đầu tư khu Nam?
    Nếu nói bị tác động trực diện nhất vì có giỏ hàng lớn nhất, chính là khu đô thị Phú Mỹ Hưng. Đây cũng là nơi mỗi năm có hàng ngàn sản phẩm tung ra bán, từ căn hộ chung cư có giá vài tỷ đồng cho đến biệt thự nhiều triệu USD.
    Giải thích về việc can đảm dám lên tiếng, không sợ ảnh hưởng tới việc bán hàng, ông Trương Quốc Hưng, Phó Tổng giám đốc Công ty liên doanh Phú Mỹ Hưng, cho biết: “Trước tình trạng ảnh hưởng đến cư dân, chúng tôi kiểm tra nội tại khu đô thị của mình không phát hiện điều gì bất ổn, nên đành phải kiến nghị TP. Tất nhiên, công ty chấp nhận, có thể trước mắt bị khách hàng hiểu không chính xác, có khựng lại khi mua nhà, nhưng hy vọng qua vấn đề này, TP sẽ tìm được giải pháp giải quyết căn cơ vấn đề ô nhiễm, đem đến sự trong lành cho đời sống cư dân”.
    Trong khi đó, ông Nguyễn Văn Bình, Phó Tổng giám đốc Công ty Bất động sản Hưng Lộc Phát - chủ đầu tư khá nhiều các dự án nhà ở tại khu Nam, cho biết năm ngoái phát hiện mùi hôi, công ty có kiến nghị đến xã Phước Kiển (huyện Nhà Bè), nhưng rồi sau khi kiểm tra không tìm kiếm được gì. Hiện nay, việc giao dịch có ảnh hưởng về vấn đề môi trường, tâm lý e ngại chiếm khoảng 15% khách hàng quan tâm đến dự án. Sự cố môi trường vừa ảnh hưởng đến cuộc sống cư dân trong khu vực, vừa khiến không còn khả năng thu hút các nhà đầu tư vào khu Nam, điều đó sẽ dẫn đến chủ trương giãn dân ra vùng ven gặp khó khăn.
    Chung nhận định này, một lãnh đạo Hiệp hội Bất động sản TP.HCM kể lại, hiệp hội nghe rất nhiều than vãn của các chủ đầu tư, mong muốn tìm ra nguyên nhân và có giải pháp xử lý triệt để. Nếu không, nhà đầu tư sẽ chùn tay đưa sản phẩm ra thị trường, cũng như ảnh hưởng đến sự phát triển lâu dài của khu Nam!

    Theo Sài Gòn giải phóng


    Bán dự án Linh Tây Tower quận Thủ Đức – Tháng 11/2016 bàn giao nhà
    Liên hệ:
    Mr Long 091 878 1123
    Tầng 3 tòa nhà CEO, đường Phạm Hùng, Q. Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này