ĐT Hà Lan: Liệu có vé đi tới World Cup

Thảo luận trong 'Rao vặt hiệu quả' bắt đầu bởi soccon2015, 27/3/17.

  1. soccon2015

    soccon2015 Active Member

    Tham gia ngày:
    10/10/16
    Bài viết:
    100
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    (truc tiep bong da hom nay) ĐT Hà Lan càng ngày càng suy yếu, dù trước đây đã từng có tên tuổi lừng lẫy trong làng giải trí bóng đá thế giới. Ngày nay, dù một giấc mơ được dự một giải đấu cũng trở lên xa vời.

    >> Tổng hợp nhận định bóng đá chính xác nhất đêm nay

    Với những người thực tế, việc ĐT Hà Lan lỡ hẹn với EURO 2016 không phải cú sảy chân mà là bằng chứng rõ ràng cho thấy nền bóng đá từng sản sinh ra những huyền thoại cỡ Johan Cruyff hay Marco van Basten đang dần tụt hậu. Đã có những sự kỳ vọng về một màn cải tổ để bóng đá Hà Lan lấy lại vị thế ông lớn trước đây, nhưng rút cục mọi chuyện vẫn đang hết sức mờ mịt.

    Ở trận Hà Lan thất thủ 0-2 dưới tay Bulgaria vào đêm qua, tất cả những mặt hạn chế của Cơn lốc màu da cam đã được phơi bày. Đầu tiên phải kể đến việc Hà Lan quá thiếu những ngôi sao có thể tự mình tạo ra khác biệt. Đó là điều trước đây chưa từng khiến các HLV phải đau đầu. Đơn giản, Hà Lan từng sở hữu dàn sao vô cùng hùng hậu góp mặt ở những đội bóng tên tuổi nhất ở các giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu.


    Tuy nhiên, đã qua thời những ngôi sao cỡ Patrick Kluivert, Jimmy Floyd Hasselbaink hay Clarence Seedorf còn phải ngồi dự bị hoặc thậm chí không được gọi. Hà Lan bây giờ chỉ là tập thể sở hữu những tên tuổi làng nhàng. Những gương mặt nổi bật như Arjen Robben và Wesley Sneijder đều đã ngoài 30 và quá đơn độc để có thể tự mình gánh đội.

    Chính vì Hà Lan quá khan hiếm tài năng trong giai đoạn này nên mới có chuyện đêm qua HLV Danny Blind đã phải đặt niềm tin vào hậu vệ mới có 17 tuổi Matthijs De Ligt. Kết quả là cầu thủ trẻ nhất khoác áo ĐT Hà Lan từ năm 1931 đã báo hại cả đội. Trong cả 2 tình huống dẫn đến các bàn thua của Hà Lan trước Bulgaria, De Ligt đều mắc phải những sai lầm sơ đẳng không được phép tồn tại ở bóng đá đỉnh cao (anh phá hụt bóng và không theo chặt Spas Delev tạo điều kiện để cầu thủ này lập cú đúp).

    Nhân lực thiếu thì đã đành, vấn đề của Hà Lan còn nằm ở chỗ lãnh đạo họ là HLV Blind bị đánh giá là có tay nghề quá kém. Sau khi thất bại trong việc giúp Hà Lan giành vé dự EURO 2016, không hiểu sao nhà cầm quân có tên mang ý nghĩa "chẳng thấy gì" vẫn được giữ lại.

    Có thể khẳng định, đến lúc này HLV Blind đã phụ lại sự tín nhiệm mà LĐBĐ Hà Lan dành cho ông. Trong bóng đá đỉnh cao, chỉ một quyết định sai lầm cũng có thể dẫn đến hậu quả nghiêm trọng. Nhưng trước Bulgaria, thuyền trưởng ĐT Hà Lan không chỉ sử dụng De Ligt mới đá chính 2 trận cho Ajax mà còn không cho tiền vệ Memphis Depay đá một phút nào.

    Đây là quyết định khiến các fan đội bóng áo cam buộc phải đặt câu hỏi về năng lực của ông. Đơn giản, Depay đang hồi sinh mạnh mẽ ở Lyon khi đã ghi 5 bàn 10 trận kể từ lúc rời Man United để chuyển sang đội bóng mới. Đó là về việc dùng quân, còn cách triển khai lối chơi mà HLV Blind áp dụng với ĐT Hà Lan cũng có vấn đề.

    Trước Bulgaria không quá sừng sỏ, rất dễ nhận thấy các cầu thủ Hà Lan giữ cự ly đội hình không tốt. Vì di chuyển và chọn vị trí thiếu khoa học nên họ phải làm việc vất vả mà không hiệu quả. Rất nhiều tình huống cầu thủ Hà Lan có bóng mà không biết phối hợp với ai hay xử lý hỏng vì phải nhận những đường chuyền quá khó. Trong khi đó, mỗi lần Bulgaria (đội mới thua thảm cả Pháp và Thụy Điển) lên bóng là y như rằng các hậu vệ Hà Lan phải chạy bở hơi tai.


    Với chừng ấy vấn đề đang tồn tại, thật khó để Hà Lan có thể cạnh tranh với các đối thủ trong bảng trong nỗ lực giành vé tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Đây quả là thực trạng đáng buồn với đội bóng giành ngôi á quân World Cup 2010 và hạng 3 World Cup 2014, nhưng lại đang đứng trước nguy cơ vắng mặt ở 2 giải đấu lớn liên tiếp.
     
    Đang tải...
: ĐT Hà Lan

Chia sẻ trang này