Một vài điều cần biết về chọn hướng nhà chung cư có tác dụng gì

Thảo luận trong 'Nội thất Nhà ở' bắt đầu bởi deptraitaiai, 11/8/16.

  1. deptraitaiai

    deptraitaiai Active Member

    Tham gia ngày:
    16/7/16
    Bài viết:
    199
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Khi cải thiện việc chọn hướng nhà chung cư thì thay đổi nội thất là chủ yếu. vì vậy, xu thế lựa chọn nhà chung cư khiến cho nơi sinh sống ngày càng phát triển, đặc biệt là ở các đô thị lớn. lựa chọn phòng chung cư sở hữu tính kinh tế cao, nhất là đối với những người thu nhập trung bình và rẻ trong bối cảnh quỹ đất thành thị ngày một bị thu hẹp. Nhưng chọn hướng chung cư theo tuổi cũng có những tránh khăng khăng, đó là Anh chị không thể thiết kế nội thất căn phòng theo đúng ý muốn của mình. Dưới góc nhìn của phong thủy, hạn chế này của căn hộ chung cư sẽ gây nhiều bất cập. Dưới đây là những gợi ý giúp Anh chị khắc phục được những khó khăn, có được một chung cư vừa ý và hợp phong thủy.
    [​IMG]

    Việc lựa chọn hướng nhà chung cư theo tuổi cũng màu sắc chủ đạo cho căn phòng phải là sắc màu hợp với gia chủ. Các căn hộ thường được sơn cùng một màu, tuy nhiên, sự thay đổi này không quá khó khăn, Quý Vị có thể giải quyết bằng phương pháp sau. Mệnh Kim chọn màu xanh; mệnh Thủy có thể chọn các màu tím; mệnh Hỏa chọn màu cam, trắng; mệnh Thổ chọn các màu tương tự như Mộc nhưng đậm hơn một chút; mệnh Mộc chọn các màu tối như nâu, đỏ lá đậm, đỏ đất.

    Gia chủ cũng phải ưng ý hướng nhà chung cư một cách thụ động nhưng khó khăn này cũng sẽ dễ dàng giải quyết. phổ biến nhà chung cư có hướng không được đẹp, đơn cử như hướng Tây vào mùa hè sẽ cực kỳ ngột ngạt và nóng bức bởi nắng chiếu thẳng vào nhà. Trong nếu này, khi chọn màu sơn buộc phải chú ý chọn những màu lạnh hay màu sáng ở không gian, giải pháp nữa là có thể bố trí những cây cảnh nhỏ, hòn non bộ trong căn phòng và để giảm thiểu nắng nóng có thể đặt một thác nước nhỏ.


    [​IMG]

    Các căn hộ chung cư thường thiết kế theo kiểu, đứng ở tại cửa chính sẽ nhìn thẳng vào căn bếp và không gian, theo phong thủy, điều này không tốt nhưng việc di chuyển vị trí của căn bếp ko phải đơn giản. bởi thế, để khắc phục tình trạng này, bạn sẽ có thể đặt các vách ngăn nhỏ tách riêng phòng khách và bếp hoặc chắn ngang giữa nhà bếp và cửa ra vào để tránh cửa chính và bếp sẽ nhìn thông nhau, đặc biệt, còn có tác dụng cất các vật dụng và trang trí nhà.

    đối với căn hộ hướng nhà chung cư bị khiếm khuyết như vát góc, bạn bắt buộc dùng gương soi hoặc đồ vật để bù lại, tạo ra không gian ảo sẽ có hiệu quả tốt hơn. Bên cạnh đó, ta sẽ có thể hòa hợp dùng chậu cây hay tủ kệ để bưng bít cũng như tạo cân bằng loại khí trong nhà.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này