Mua chung cư cần có cách chọn hướng nhà chung cư giúp ích được gì

Thảo luận trong 'Nội thất Nhà ở' bắt đầu bởi deptraitaiai, 14/8/16.

  1. deptraitaiai

    deptraitaiai Active Member

    Tham gia ngày:
    16/7/16
    Bài viết:
    199
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Xem hướng chung cư và chọn hướng nhà chung cư, hướng căn hộ chung cư và cách tính hướng chung cư. KTS. Nguyễn Văn Trình anh là kỹ thuật viên tốt nghiệp Khoa kiến trúc Đại học xây dựng Hà Nội Một Kts Có bề dày kinh nghiệm Là chuyên gia DESIGN Kiến trúc, suy nghĩ và công năng luôn hoàn hảo, Anh Đã có quá trình tiếp xúc và làm cho việc với các kỹ thuật viên lớn trong và bên cạnh nước, Là tác nhái của nhiều công trình Kiến trúc Cao tầng tại Hà Nội, Bắc Ninh. Bắc Giang, ..v v ….. Anh là chuyên gia của nhiều dự án biệt thự hiện đại, khu resort, và các bạn sạn. Đồng thời cũng một người có những kiến thức rất vững về phong thủy luôn đưa ra bài toán tốt nhất về kiến trúc và phong thủy hòa quyện.

    Nhà nghiên cứu Phong thủy: Trần Đức Thịnh ( tuổi 67) Ông cũng là người dày công nghiên cứu phong thủy bát trạch đa dạng năm, Ông hiểu biết hơi sâu sắc về phong thủy, Chuyên gia phong thủy nhà, Hóa giải cung xấu trong phong thủy. Và chuyên gia xem ngày động thổ, cưới hỏi ..v..v.. (Ông hiện đang sống và khiến chuyên gia phong thủy tại Từ Sơn – Bắc Ninh) Một số chú ý khi các bạn mua nhà chung cư tham khảo chọn hướng nhà chung cư theo tuổi với khía cạnh phong thủy:
    [​IMG]
    đa dạng nhà chung cư hiện nay được xây dựng theo tiêu chuẩn chất lượng, cảnh quang thiên nhiên đẹp. Tuy nhiên, khi chọn hướng nhà chung cư, căn hộ không thể chỉ nhìn tổng quan cảnh trí xung quanh của cả tòa nhà mà chốt yếu nhất phải xem hướng cụ thể để chọn. Theo thuật phong thủy, những phòng chung cư thường gặp phải những điều bất cập lớn. mọi người cho rằng khi chọn nhà thì phải xem hướng chính, hướng của tòa căn hộ chung cư.

    Sau đó dựa vào phương hướng trên, chọn hướng nhà chung cư theo tuổi cung trạch của gia chủ, để sắp xếp vị trí vật dụng trong nhà cho hợp lý. cách tính này không chính xác vì khi tính phương hướng mặt tiền chính tòa nhà, đằng sau hoặc 2 bên hông của tòa nhà là chỉ tính phương vị tại những tầng trệt mà thôi, các tầng khác không chính xác.
    [​IMG]
    Bắt đầu tại lầu 1 đến lầu 10… thì chúng ta sẽ tính phương hướng bắt đầu từ cánh cửa chính của mỗi căn phòng. Lấy phương vị đó khiến cho chuẩn cho mỗi gia chủ. Tuyệt đối không được lấy cửa ra ban công hoặc cửa sổ của phòng chung cư mà làm phương vị. Khi đã chọn được một căn phòng phù hợp ý thích cũng như phương hướng không gây trở ngại gì nhưng lại gặp phải một vài trục sái nhỏ về ngoại thất xung vòng vèo gây sợ ngại cho chủ nhà.

    Trong thuật phong thủy khi chọn hướng nhà chung cư theo tuổi , có một số phương pháp khắc phục được trở ngại nhỏ về ngoại thất giúp gia chủ yên ổn tâm. Theo đó, Nếu vô tình cánh cửa căn phòng của nhà này đối diện với cánh cửa siêu thị xóm mà theo thuật phong thủy rơi vào thế dễ xảy ra thị phi. Nghĩa là gia chủ hai bên dễ gây hấn, hiềm khích với nhau. phương pháp khắc phục là sẽ tiêu dùng bát quái treo trước cửa căn hộ. Một vài người hàng xóm không thích bát quái, gia chủ nên ghi bốn chữ: Thiên Quan Tứ Phúc, bằng tiếng Hoa, treo trước cửa căn phòng.

    Ngoài ra, chuông gió hoặc trái cầu bằng gương thủy tinh cũng có tác dụng làm phát tán những cái gì xấu nhất cho những cái không tốt ở phía trước hoặc 2 bên hông ngôi nhà. khoáng đãng, tránh góc cạnh Đối với bên trong căn phòng, đa số nhân sự thường nội thất theo phong cách phong thủy kiến trúc từ nhà trường.

    Ví dụ lấy hướng gió làm chính để cho căn phòng có độ thông thoáng cao nhưng thường ít quan tâm theo phương vị bát trạch cung tuổi của gia chủ. Thiết nghĩ, trước khi thiết kế nội thất cho từng ngôi nhà, chủ đầu tư nên quan tâm: Đông Tứ Trạch và Tây Tứ Trạch. Nếu nguyên dãy ngôi nhà đó thuộc về Tây Tứ thì cần thiết kế cho những bạn thuộc về Tây Tứ Mệnh. Ví dụ: Dãy ngôi nhà đó thuộc về hướng Tây Bắc. Thì nội thất bếp, giường ngủ, bàn khiến việc theo hướng hạp của Tây Tứ. Còn toilet bắt buộc phải quay về hướng xấu. giả dụ được phối hợp vừa kiến trúc theo phong thủy tự nhiên và theo phong thủy mệnh trạch từng gia chủ, các nhà đầu tư kinh doanh về bất động sản sẽ bán ra sản phẩm nhanh nhất và hiệu qủa nhất.

    ví như có khách hàng nào có quan tâm về phong thủy cho phương vị của mình thì họ sẽ yên tâm hơn vì phương pháp thiết kế nội thất đã phù hợp với phương vị, mệnh cung của mình. Đối với thiết kế nội thất căn phòng hoặc những chi tiết bên trong của ngôi nhà, thì tùy thuộc vào tài nghệ của kỹ thuật viên, làm sao cho không gian Thoáng đãng dễ chịu. Tránh nhiều góc cạnh hoặc góc tù… Nếu trường hợp có xảy ra thì Anh chị nên đặt chậu kiểng ngay góc nhọn đó, có tác dụng làm cho bớt xung sát khí từ góc nhọn này. Đèn trang trí phối hợp cho hợp lý từng chổ và cũng tùy thuộc vào màu sắc của bức tường… Vấn đề trên là những điễm nhấn quan trọng nhất của phong thủy cho nhà chung cư.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này