Quá hay Một số biện pháp chăm sóc vết thương tại nhà

Thảo luận trong 'Du học - Đào tạo' bắt đầu bởi shopthucphamchucnang247, 18/12/23.

  1. shopthucphamchucnang247

    shopthucphamchucnang247 Active Member

    Tham gia ngày:
    5/10/23
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Nghề nghiệp:
    Kinh doanh
    Nơi ở:
    TPHCM
    Web:
    Dưới đây Một số biện pháp chăm sóc vết thương tại nhà Có thể sử dụng các phương pháp điều trị tại nhà sau đây để điều trị các vết thương hở nhỏ, ít chảy máu.

    Bột nghệ

    Curcumin trong nghệ có đặc tính chống viêm và kháng khuẩn mạnh, có thể tăng cường chữa lành vết thương.
    [​IMG]

    Một nghiên cứu năm 2017 đã kiểm tra các đặc tính chữa bệnh của nghệ ở 178 người bị viêm xương ổ răng - là tình trạng nhiễm trùng phổ biến sau khi nhổ răng. Những người tham gia được điều trị bằng nghệ cho biết có giảm đau, sưng và hoại tử mô trong vòng 2 ngày.

    Có thể tạo hỗn hợp sền sệt bằng cách trộn bột nghệ với nước ấm. Nhẹ nhàng thoa hỗn hợp lên vết thương và băng lại bằng băng hoặc gạc đây là cách chăm sóc vết thương tại nhà rất tốt

    Nha đam

    Nha đam thuộc họ xương rồng. Lá cây nha đam chứa một chất giống như gel, giàu khoáng chất và vitamin, giúp thúc đẩy quá trình chữa lành vết thương.

    Theo một đánh giá có hệ thống năm 2019 về 23 nghiên cứu, nha đam có chứa hợp chất glucomannan, giúp thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào và sản xuất collagen - là một loại protein thiết yếu giúp thúc đẩy quá trình chữa lành vết thương. Ngoài ra, nha đam có thể giúp giảm viêm, ngăn ngừa loét và tăng cường tính toàn vẹn của da.

    Có thể sử dụng nha đam bằng cách bôi một lớp mỏng gel nha đam lên vùng đó hoặc băng vết thương bằng băng tẩm gel nha đam.

    Dầu dừa

    Dầu dừa có thể thúc đẩy quá trình chữa lành vết thương do có nồng độ cao của monolaurin - một axit béo nổi tiếng với tác dụng kháng khuẩn.

    Sử dụng dầu dừa nguyên chất có thể giúp giảm nguy cơ nhiễm trùng ở các vết thương đang lành.

    Tỏi

    Tỏi có chứa một hợp chất gọi là allicin, có đặc tính kháng khuẩn và chống viêm. Theo một nghiên cứu trên chuột năm 2018, một loại thuốc mỡ có chứa 30% tỏi thúc đẩy tăng sinh tế bào hơn so với Vaseline.

    Xem giá thay băng vết thương tại nhà

    By: dichvuytetainha24h.com​
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này