Cách thức mới để xây dựng nền sân thảm cỏ nhân tạo

Thảo luận trong 'Rao vặt hiệu quả' bắt đầu bởi nghiant249, 6/10/16.

  1. nghiant249

    nghiant249 New Member

    Tham gia ngày:
    22/9/16
    Bài viết:
    351
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Thi công nền sân cỏ nhân tạo được xem là bước quan yếu nhất, ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng sân cỏ nhân tạo giá rẻ, do đó khi thi công nền, cần đặc biệt chú ý từng chi tiết nhỏ và thực hiện đầy đủ tiến trình để đảm bảo chất lượng cho nền sân cỏ, giảm được các rủi ro về sau cho sân bóng.

    Với kinh nghiệm thi công nền hạ nhiều năm, chúng tôi cung cấp cho bạn những thông báo cấp thiết và những điều lưu ý khi thi công nền, nhằm giúp cho việc thi công nền của bạn diễn ra tốt đẹp.

    Điều cần biết khi thi công nền hạ

    Các hạng mục thi công nền:

    1. Lu lèn nền hạ: Bước này được thực hiện nhằm đảm bảo ổn định nền đất lâu dài, tránh tình trạng lún, sụt làm ảnh hưởng đền chất lượng sân cỏ sau này.

    2. Xây hệ thống thoát nước, bó vỉa: Đơn vị thi công xây dựng mương và hệ thống thoát nước, tạo độ khô thoáng cho mặt sân, độ bền và kết dính cho lớp đáy của cỏ nhân tạo sân bóng)

    3. Làm nền và tạo độ dốc: Đây là khâu quan trọng trong quá trình thi công nền sân cỏ nhân tạo. Sau bước này, sân sẽ được trải cỏ và chờ hoàn thiện.

    4. Trải cỏ: Bước chung cục trong thi công sân cỏ nhân tạo. Đơn vị thi công trải đều các cuộn cỏ theo diện tích sân sao cho các cuộn sát nhau để keo dán được khít. Sau đó trải hạt cao su và chuẩn bị đưa vào sử dụng.

    Hệ thống thoát nước đòi hỏi sự để ý nhiều nhất khi thi công nền

    Chọn nguyên vật liệu:

    Nhựa đường: Trên thị trường bây chừ có hai loại nhựa đường đẵn là nhựa đường phổ quát và nhựa đường kỵ nước. Nhựa đường kỵ nước làm tăng độ bền sân bóng, chống nứt cho sân nhưng khó thi công và giá cao. Nhựa đường phổ thông lại có uổng thấp hơn nhưng chất lượng kém hơn. Tùy vào điều kiện mà các nhà đầu tư có thể lựa chọn chủng loại phù hợp cho sân bóng của mình.

    [​IMG]

    Xi măng: Có thể chọn lựa sử dụng xi măng hoặc bột xi măng cho công trình. Xi măng được nhiều nhà đầu tư ưu tiên chọn lọc vì giá thành hợp lý và tính thoát nước tốt. Bột xi măng chi phí thấp hơn nhưng có điểm trừ ở vấn đề thoát nước không ổn định

    Đá xây dựng: Đây là loại nguyên liệu thi công nền hạ được dùng phổ quát nhất do giá thành thấp, phổ quát và độ thoát nước cao nhất. Tuy nhiên, cần lưu ý khi sử dụng đá xây dựng đó là tính ổn định kém, dễ xuất hiện dấu hiệu lồi lõm nếu không được chú ý ngay từ ban sơ.

    Công đoạn chọn nguyên nguyên liệu cũng đòi hỏi sự chính xác cao

    Các cảnh huống thường gặp khi thi công nền không đúng cách

    [​IMG]

    Sân nền không phẳng, gồ ghề, xuất hiện nhiều vết nứt

    Mặt sân không đều, cao thấp, nhấp nhô

    Mặt cỏ bị mục nát, phai màu nhanh do bị ngâm nước

    Nước bị đọng trên sân (hệ thống thoát nước không bảo đảm, độ dốc không hợp,…)

    Nền bị lún, sạt lỡ (làm nền hạ không kỹ)

    Thi công nền không đúng quy cách sẽ làm giảm chất lượng sân bóng, gây ra tổn thương cho người chơi, song song tốn kém nhiều phí bảo dưỡng, bảo trì cho chủ đầu tư. Do đó, cần tìm người có kinh nghiệm tham vấn thi công nền hạ và chọn một hàng ngũ thi công nền chuyên nghiệp để đảm bỏ chất lượng cho nền sân cỏ nhân tạo.
     
    Đang tải...
: co nhan tao

Chia sẻ trang này