Cò đất, đầu nậu náo loạn thị trường đất nền vùng ven TP.HCM

Thảo luận trong 'Nhà đất - Bất động sản' bắt đầu bởi raovatuytintphcm, 7/9/19.

  1. raovatuytintphcm

    raovatuytintphcm New Member

    Tham gia ngày:
    27/11/18
    Bài viết:
    108
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Cò đất, đầu nậu náo loạn thị trường đất nền vùng ven TP.HCM

    Đến thời điểm hiện tại, “cơn sốt” đất nền tại các tỉnh lân cận và vùng ven trung tâm TP. Hồ Chí Minh vẫn đang diễn biến phức tạp, khiến cho giá đất tăng chóng mặt, tạo cơ hội trục lợi cho “cò đất”, ẩn chứa nhiều rủi ro đối với thị trường và người tiêu dùng.

    [​IMG]

    Kết quả thông kê tình hình bất động sản quý 2/2019 cho thấy, thị trường bất động sản phía Đông Sài Gòn hiện đang trở thành tâm điểm của cơn sốt đất nền. Tại đây, đất nền tung ra đến đâu là cháy hàng đến đó, tỷ lệ tiêu thụ luôn ở mức 100%, giá đất tăng từ 5 – 10% so với quý trước. Đặc biệt là Quận 2 khi giá đất tăng đến 15 – 20%, khu vực cảng Phú Hữu giá đất tăng từ 24 – 25 triệu/m2 lên 30 – 35 triệu/m2, khu vực Long Phước, giá nhà phố tăng từ 600 – 700 triệu/căn lên 1 tỷ/căn. xem chi tiết tại đây


    Ngoài ra, một số dự án đang xây dựng hạ tầng, chưa có sổ đỏ, nằm trên đường Tam Đa cũng tăng giá đáng kể từ 16,5 triệu/m2 lên 18,5 - 19 triệu/m2. Những dự án đã có sổ đỏ nằm trên đường Nguyễn Duy Trinh, Quận 9 giá đất cũng tăng chóng mặt từ 25 triệu/m2 lên 40 – 50 triệu/m2.

    Các vùng lân cận TP.HCM cũng chung tình trạng, giá đất tăng khá mạnh, điển hình là TP. Biên Hòa, Bình Dương, Bà Rịa – Vũng Tàu, Long An… Giá đất tăng, tin tức bán nhà, đất được rao bán tràn lan khiến cho người tiêu dùng hoang mang. Lợi dụng thời cơ, nhiều công ty “ma”, “cò đất” xuất hiện lừa đảo khắp nơi.

    Đại diện một Giám đốc Công ty bất động sản cho biết: “Tình trạng nở rộ lừa đảo trong thời gian qua do có hàng loạt Sàn môi giới ra đời. Ngay cả công ty tôi, nhiều nhân viên mới làm một vài năm cũng ra mở sàn giao dịch, nhưng chỉ được một thời gian ngắn là giải thể. Một số nhân viên khác mở sàn khó khăn thì làm liều, làm bậy do không có sự giám sát, hậu kiểm trong khâu thực thi pháp luật”.

    Vị Giám đốc này cho biết thêm, nhà bán ở củ chi có sổ hồng đang “hot” thời gian qua không phản ánh đúng giá trị thật nhiều lô đất chỉ là đất nông nghiệp, đất vườn đang bỏ hoang và nằm ở những vùng rất hẻo lánh không có giá thị thương mại, nhưng tăng vùn vụt do tình trạng mua đất như mua rau, mua bất chấp của giới đầu tư. Đất tăng giá chủ yếu do đầu nậu chuyển nhượng qua lại với nhau, vì họ đẩy giá bán kiếm chênh lệch, lướt sóng chứ không có nhu cầu để đầu tư dài hạn.


    Nhiều chuyên gia bất động sản nhận định rằng, cơn sốt đất nền vùng ven TP.HCM lan rộng và nhanh như hiện tại rất có nguy cơ hình thành “bong bóng” bất động sản, chứa đựng nhiều rủi ro cho thị trường cũng như người tiêu dùng.

    Trước diễn biến phức tạp này, UBND TP.HCM đã vào cuộc và yêu cầu Công an phối hợp với các quận huyện, tỉnh thành lân cận để xử lý những trường hợp đồn thổi thông tin, đưa thông tin sai lệch để đẩy giá nhằm trục lợi. Với sự ra tay của cơ quan chức trách, giá đất nền tại các vùng ven TP.HCM trong thời gian sắp tới sẽ có thể bình ổn trở lại, tạo điều kiện để người dân và các nhà đầu tư có thể lựa chọn cho mình một sản phẩm phù hợp.

    Theo nguồn tin : nhadatcuchi24h.net
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này