Cần lưu ý điều gì lúc chọn bàn ăn cho gia đình

Thảo luận trong 'Ngoại thất, sân vườn' bắt đầu bởi Hocnauan, 14/6/20.

  1. Hocnauan

    Hocnauan New Member

    Tham gia ngày:
    30/5/19
    Bài viết:
    43
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Bàn ăn gỗ chính là đồ dùng quan trọng nhất trong nội thất . Yếu tố quan trọng cần để ý lúc lựa chọn bàn ăn là kích thước. Bàn ăn cần có kích thước vừa phải, màu sắc phù hợp với phòng ăn. Bên cạnh đó cần lưu ý các điều gì khi lựa chọn bàn ăn. Cùng Đồ Gỗ Minh Quốc tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

    Chọn lọc phong cách, chất liệu bàn ăn

    [​IMG]


    Chọn lựa phong cách bàn ăn hiện đại hoặc cổ điển phụ thuộc vào không gian kiến trúc và sở thích của gia chủ. Nếu như bạn là người thích sự hiện đại thì các mẫu bàn ăn đơn giản, không có rất nhiều chi tiết sẽ là chọn lọc hàng hóa đầu. Nếu như bạn là người thích sự sang trọng, tỉ mỉ thì phong cách cổ điển là 1 gợi ý thích hợp.
    Bàn ghế phòng khách giá rẻ Minh Quốc theo phong cách châu Âu thường xuyên được làm từ các chất liệu cao cấp như gỗ sồi, thông đỏ, bạch đàn, nỉ, da với rất nhiều mẫu họa tiết, hoa văn. Những mẫu bàn theo phong cách cổ điển thường xuyên có độ bền cao, toát lên nét tinh tế và quý tộc cho không gian phòng ăn.
    Bàn ăn phong cách hiện đại cũng được làm từ khá nhiều chất liệu khác nhau như gỗ, inox, kính, sắt. Trong ấy phổ biến nhất là chất liệu gỗ với những hình khối dễ để tạo sự thông thoáng cho không gian phòng bếp.

    Chú ý khi chọn lọc kích thước

    [​IMG]
    Để có thể chọn được kích thước bàn ăn thì bạn cần quan tâm tới 2 vấn đề đó là diện tích phòng ăn và số lượng thành viên trong gia đình của bạn. Điều trước hết là bạn cần nhìn vào kích thước căn phòng để xác định xem có thể để được chiếc bàn ăn kích thước lớn nhất là bao nhiêu. Sau đó thì bạn có thể giảm kích thước xuống cho phù hợp với số khách hàng Nếu nó là quá lớn.
    Khi chọn lọc bàn ăn, bạn nên để ý đến kích thước bàn so với kích thước phòng. Điều này giúp bảo đảm khi kê bàn các người ngồi trong bàn chẳng hề cảm thấy khó chịu khi kê. Khoảng cách tối thiểu giữa cạnh bàn và bức tường gần nhất nên khoảng 1m. Đây là khoảng cách phù hợp cho những người ngồi và đứng dậy khỏi bàn cảm giác thoải mái. Kích thước điển hình cho bàn ăn thường xuyên từ 60cm đến 90cm (chiều rộng), từ 140cm tới 180cm (chiều dài), từ 1m - 1,4m (đường kính). Bạn nên coi xét số người cố định trong bữa ăn và thêm hai chỗ ngồi cho những vị khách có thể xuất hiện thêm.
    hầu hết bàn ăn đều cao khoảng 75cm, chiều cao của ghế thường là 45cm ( tính từ mặt nền lên tới mặt ghế) điều này sẽ cho phép mọi người ngồi và để chân được thoải mái.

    Hình dáng mặt bàn ăn cũng quan trọng không có kém

    Hình dáng của phòng ăn cũng sẽ quyết định hình dáng của bàn ăn ( bàn hình chữ nhật và hình bầu dục sẽ phù hợp với căn phòng hình chữ nhật, bàn ăn tròn và bàn ăn vuông sẽ thích hợp với căn phòng hình vuông)
    Mặt bàn tròn giúp tiết kiệm không gian

    Mặt bàn tròn là một chọn lọc hàng hóa đầu cho không gian phòng ăn nhỏ. Với thiết kế hầu hết chỉ sử dụng một chân đứng, bàn ăn tròn giúp tạo không gian gần gũi, thân mật giữa những thành viên trong gia đình. Ngoài ra, thiết kế bo tròn của mặt bàn giúp đảm bảo an toàn và đáng tin cậy khi trẻ em chơi. Tuy nhiên, kiểu bàn ăn này chỉ thích hợp cho 4-6 người, rất khó trong việc tổ chức những bữa tiệc đãi khách ở nhà.
    Bàn ăn vuông tăng tính thẩm mỹ

    [​IMG]
    Hình vuông trong phong thủy tượng trưng cho sự ổn định và bình yên do đó chọn bàn ăn vuông cho không gian bếp với mong muốn gia đình yên ổn, hòa thuận. Bàn ăn hình vuông chỉ thích hợp với 4-6 người, thích hợp không gian không có quá lớn. Hiện nay một số kiểu bàn vuông có thể mở rộng về 2 phía tạo thành hình chữ nhật đang được ưa chuộng và lựa chọn rất nhiều.
    Bàn ăn hình chữ nhật hợp lý trong nhiều không gian

    Bàn ăn dạng hình chữ nhật là loại bàn ăn phổ biến nhất trong những không gian bếp ngày nay. Loại bàn ăn này với thiết kế chạy dài thích hợp rất nhiều không gian, kích thước phòng và giúp tiết kiệm diện tích không gian đáng kể. Thông thường bàn hình chữ nhật có thể ngồi trên 4 người vì vậy phù hợp cho các gia đình từ 4-10 thành viên.
    Bàn ăn hình chữ nhật phổ biến trong rất nhiều không gian bếp

    Bên cạnh việc chọn lọc bàn ăn theo những lưu ý trên bạn cũng nên căn cứ vào giá tiền bán, độ bền, màu sắc… Hy vọng với các chia sẻ mà Happynest đem tới sẽ giúp bạn có các căn cứ chọn lọc bàn ăn phù hợp, đem lại sự thoải mái, tạo cảm giác ngon miệng cho tất cả những thành viên trong gia đình.
    Nếu bạn cần mua các loại bàn ghế phòng khách hãy liên hệ đến Mình Quốc để chọn cho mình một sản phẩm ưng ý nhất nhé!
    Đồ Gỗ Minh Quốc - Sự lựa chọn tốt nhất của mỗi gia đình về thiết kế nội thất.

     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này