Nhà đầu tư Tp.HCM ngày càng chuộng “đánh bắt xa bờ"

Thảo luận trong 'Nhà đất - Bất động sản' bắt đầu bởi quocphuong13, 9/5/17.

  1. quocphuong13

    quocphuong13 New Member

    Tham gia ngày:
    15/10/16
    Bài viết:
    384
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giá nhà đất tại Tp.HCM liên tục tăng nóng cùng với việc các doanh nghiệp BĐS mở rộng thị trường phát triển khiến nhiều nhà đầu tư mạnh dạn chuyển hướng sang những thị trường giàu tiềm năng như Vũng Tàu, Phan Thiết, Nha Trang, Đà Nẵng…
    Nhiều doanh nghiệp mở rộng thị trường phát triển
    >> chung cư golden field mỹ đình
    Làn sóng mở rộng khu vực phát triển BĐS của các CĐT đã bắt đầu từ năm 2016 và đang trở nên mạnh mẽ trong năm 2017. Xu hướng lấn sân sang phát triển dòng sản phẩm mới tại thị trường tỉnh đang ngày càng lan rộng, được nhiều doanh nghiệp BĐS ưa chuộng. Điển hình phải kể đến Tập đoàn Rạng Đông, khi mới đây, Tập đoàn này phối hợp cùng Công ty Bất động sản Green Real, chính thức công bố siêu dự án nghỉ dưỡng 2.600 tỷ đồng tại Phan Thiết. Trước đó không lâu, doanh nghiệp này cũng là nhà đầu tư dự án sân bay Phan Thiết.
    >> bán chung cư golden field mỹ đình
    Hưng Thịnh Land - doanh nghiệp chuyên phát triển dự án tại Tp.HCM cho biết trong năm 2017 sẽ mở rộng phạm vi hoạt động sang thị trường Nha Trang bằng dự án BĐS nghỉ dưỡng 968 tỷ đồng ở Bãi Dài. Novaland thì tuyên bố sẽ mở rộng phạm vi phát triển ra khỏi địa phận quen thuộc Tp.HCM, tập trung triển khai loạt dự án nghỉ dưỡng tại các thị trường mới là Cần Thơ và Đà Nẵng. Cụ thể, ông lớn này sẽ khởi động dự án Serai Nova Phù Sa Resort, quy mô hơn 19ha tại TP Cần Thơ và tái khởi động dự án nghỉ dưỡng The Sunrise Bay tại Đà Nẵng. Đây là 2 trong những dự án chủ lực của tập đoàn này trong năm 2017.
    >> golden field mỹ đình
    Về xu hướng “đánh bắt xa bờ”, sẽ là một thiếu sót nếu không nhắc đến Công ty BĐS Danh Khôi với dự án Queen Pearl Mũi Né. Lần tiến quân ra thị trường mới này, Danh Khôi tập trung phát triển dòng sản phẩm mới là nhà phố biển nghỉ dưỡng vừa túi tiền. Được biết, sau khi bán thành công hơn 700 sản phẩm của giai đoạn 1, sắp tới, Danh Khôi sẽ tung ra thị trường khoảng hơn 500 sản phẩm thuộc giai đoạn 2 của dự án.

    Ngoài những cái tên "đình đám" nêu trên còn có một loạt đại gia BĐS lớn khác đã rộn ràng vào cuộc hoặc ngấm ngầm mở rộng phạm vi phát triển ra các thị trường mới như Phúc Khang Corp với chuỗi sản phẩm nghỉ dưỡng tại Phan Thiết, Thắng Lợi Group với dự án Khu đô thị thương mại giải trí Aloha Beach Village…

    đầu tư bất động sản
    Không chỉ doanh nghiệp mà các nhà đầu tư bất động sản Tp.HCM cũng đang có xu hướng dịch chuyển ra các tỉnh lân cận. Ảnh: Phương Uyên
    Nhà đầu tư “đánh bắt xa bờ”
    Trước động thái chuyển hướng của các doanh nghiệp, nhiều nhà đầu tư cũng "dạt" về thị trường các tỉnh, nơi quỹ đất dồi dào và giá cả vẫn còn tương đối mềm, đồng thời tính chuyện đi trước đón đầu lợi thế từ các dự án mới mà nhiều CĐT uy tín chuẩn bị triển khai. Ông Nguyễn Quang Đạt, một nhà đầu tư BĐS có tiếng tại Thủ Đức cho rằng, nếu như với 2-3 tỷ đồng, tại Sài Gòn chỉ mua được 1 lô đất, thì cùng với số tiền ấy, ông đã có cả nhà và đất lại có thể triển khai kinh doanh tại một thị trường khác, giàu tiềm năng hơn. Thực tế, ông đã mua một lúc 3 lô đất ở một dự án tại Mũi Né (Phan Thiết, Bình Thuận).

    Cũng không ít nhà đầu tư muốn đi trước đón đầu cơ hội từ những dự án mới đang triển khai của các đại gia địa ốc. Ông Đỗ Quốc Đông, nhà đầu tư tại Linh Trung, Thủ Đức cho biết, ông hiện đang có 3 suất đầu tư ở các tỉnh thành khác, trong đó 2 suất là BĐS nghỉ dưỡng ở Phan Thiết và Nha Trang, suất còn lại là đầu tư đất nền tại Đà Nẵng. Tất cả đều là những dự án mới, vừa được các doanh nghiệp quen thuộc tại Tp.HCM triển khai.

    Từ cuối năm 2016 đến nay, nhà đầu tư Tp.HCM đang tích cực đi săn các dự án ngoài thành phố. Theo chia sẻ từ một số sàn môi giới đang chào bán dự án ngoài khu vực Tp.HCM, hơn 4 tháng qua lượng khách tìm hiểu các dự án nhà đất tại Đồng Nai, Phan Thiết, Đà Nẵng… tăng mạnh. Đại diện một sàn phân phối tại Phan Thiết cho biết, cứ khoảng 50 khách xuống tiền mua thì đến 30 người là nhà đầu tư Sài Gòn.

    Theo tìm hiểu của PV Batdongsan.com.vn, trong các đợt mở bán dự án tại Đồng Nai gần đây... bóng dáng nhà đầu tư Tp.HCM xuất hiện ngày càng nhiều, chiếm hơn 60% lượng giao dịch. Đại diện công ty phân phối dự án Viva City cũng cho biết, có tới 60% khách hàng mua dự án tại đây là nhà đầu tư từ Tp.HCM đổ xuống. Tương tự, tại dự án Queen Pearl, mỗi tuần chủ đầu tư tiếp hàng trăm lượt khách từ Tp.HCM đổ về tìm hiểu. Số lượng khách hàng là nhà đầu tư tại Tp.HCM mua đất trong các đợt mở bán trước chiếm đến 50%. Còn theo thống kê của đơn vị phân phối dự án Gold Coast thì ít nhất 70% khách mua là nhà đầu tư từ Tp.HCM và Hà Nội…

    Ông Dương Minh Tiến - Phó TGĐ Công ty Bất động sản Danh Khôi cho rằng, việc giá nhà đất tại Tp.HCM tăng quá nóng thời gian qua là một trong những nguyên nhân chính khiến làn sóng đầu tư nhà đất ở tỉnh tăng mạnh. Thực tế ghi nhận, giá nhà đất tại Tp.HCM đã tăng trung bình từ 16 - 40%, đặc biệt nhiều khu vực tăng 20 - 30%, thậm chí có nơi tăng đến 50% so với năm trước. Khu Tây thành phố trước đây vốn có giá bình ổn nay cũng tăng thêm 20%. Trong khi đó, đất tại các tỉnh hiện chỉ dừng ở mức 500 - 800 triệu/nền, phù hợp tài chính nhiều nhà đầu tư tầm trung tại Tp.HCM. Bên cạnh đó, hạ tầng liên tục phát triển, kết nối giữa Tp.HCM và các tỉnh lân cận được rút ngắn, không chỉ thuận lợi giao thương mà hoạt động đầu tư nghỉ dưỡng, du lịch cũng thuận lợi và dễ sinh lời hơn.

    Nhìn nhận về xu hướng chuyển dòng tiền về tỉnh trong thời gian tới, ông Tiến khuyên, nếu sinh sống ở Tp.HCM và phải lựa chọn thị trường tỉnh để đầu tư, nhà đầu tư nên chọn những nơi có thể đến và đi tùy hứng bằng xe hơi. Trong bối cảnh thị trường nhà đất Sài Gòn "tăng quá nóng" như hiện nay, nhiều khả năng trong thời gian tới dòng tiền từ nhà đầu tư sẽ đổ dồn về các thị trường ngách, trong đó Phan Thiết, Cần Thơ, Đồng Nai hứa hẹn là những điểm đến lý tưởng.
     
    Đang tải...
: golden field

Chia sẻ trang này