Sinh viên học lập trình được trả tiền để học tại Mỹ

Thảo luận trong 'Rao vặt hiệu quả' bắt đầu bởi thainguyen, 28/10/16.

  1. thainguyen

    thainguyen New Member

    Tham gia ngày:
    26/7/16
    Bài viết:
    841
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Khoảng 1.500 sinh viên sẽ được sử dụng 17 triệu USD từ khoản vay học phí hoặc học bổng liên bang. Theo Bloomberg, có một khoảng cách rất lớn giữa số cơ hội ít ỏi mà các công ty đang tuyển dụng và lượng người có khả năng đáp ứng vị trí học tiếng hàn du học hàn quốc đó. Sự kết hợp của những bài giảng lê thê, các khoản nợ sinh viên tăng chóng mặt, tỷ lệ tốt nghiệp thấp và thu nhập phập phù khiến chính phủ Mỹ phải tính đến các giải pháp khắc phục.

    [​IMG] Tốt nghiệp và việc làm đang là 2 vấn đề lớn của sinh viên Mỹ.

    Bộ Giáo dục cho hay chương trình hướng tới những sinh viên có thu nhập thấp và đào tạo phi truyền thống, tuy nhiên từ chối cung cấp chi tiết về cách đánh giá kết quả, chi phí hay có bao nhiêu trường đăng ký tham gia. Thứ trưởng Giáo dục Ted Mitchell cho hay một số chương trình sẽ hoàn tiền cho các sinh viên không kiếm được việc.
    Thời gian gần đây, chính quyền Obama tập trung vào việc học tiếng nhật du học tại tphcm và gia tăng tỷ lệ tốt nghiệp đại học vốn ở mức trung bình tại Mỹ. Giới chức sẽ theo sát, tập trung vào kết quả để chắc chắn "những sinh viên tham gia thử nghiệm tốt nghiệp và có công việc tốt sau đó", ông Ted nhấn mạnh.
    Trong số 8 trường được lựa chọn cho thử nghiệm thì một nửa dạy về lập trình. Bên cạnh đó, tới 3 trường có tỷ lệ tốt nghiệp dưới trung bình. Đại học SUNY Empire State là một ví dụ khi liên tiếp 6 năm chỉ có một phần tư số sinh viên được ra trường mỗi khóa.
    Giữa tuần trước, Bộ Giáo dục Mỹ đã thông báo về một cuộc thử nghiệm trong vấn đề này. Theo đó, khoảng 1.500 sinh viên sẽ được sử dụng 17 triệu USD từ khoản vay học phí hoặc học bổng liên bang để theo các chương trình do 8 trường đại học truyền thống mở ra và giảng dạy bởi các trường phi truyền thống (ví dụ trường dạy lập trình).
    Chương trình thử nghiệm này nhằm xác định liệu các trường dạy lập trình và những đơn vị cung cấp phương pháp giáo dục chi phi thấp có thể dạy người Mỹ những kỹ năng để kiếm được công việc có mức lương cao sau khi tốt nghiệp hay không. Bởi thực trạng hiện nay nhiều trường chính quy với giáo trình độ sộ chủ yếu là lý thuyết nhưng học phí lại quá cao.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này