Tôi từng biết những tay chơi Guitar đã sử dụng đến năm sáu

Thảo luận trong 'Rao vặt hiệu quả' bắt đầu bởi havu2018, 18/10/18.

  1. havu2018

    havu2018 New Member

    Tham gia ngày:
    19/9/18
    Bài viết:
    322
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Web:
    Cách chọn Đàn Guitartốt các loại Acoustic, classic, đệm hát, cổ xưa
    I/ Những điều cơ bản bạn nên biết khi chọn một cây đàn guitar

    *phép tắc thứ 1: Bạn phải biết trả cho chất lượng.Lựa chọn được một cây đàn guitar tốt, chất lượng, thì tất nhiên bạn phải trả một chiếc giá xứng đáng cho những gì mà bạn thu được.
    Cách chọn đàn guitar tốt các loại Acoustic, classic, đệm hát, cổ điển

    Tôi từng biết những tay chơi Guitar đã tiêu dùng đến năm sáu cây đàn guitar chỉ trong vòng chưa đầy hai năm. Tuy vậy, họ vẫn chưa hài lòng và tiếp tục đổi cho đến khi họ tìm được cây đàn guitar rẻ cho mình. Một lời khuyên có lợi dàn cho Tất cả một số người chơi đàn guitar chuyên nghiệp mà chúng tôi tiến hành phỏng vấn là bạn hãy mua cây đàn guitar tốt nhất mà bạn có thể mua ngay trong lần thứ 1 tài năng chơi và kĩ năng phụ thuộc là thước đo chất lượng, chẳng hề có đường tắt trong về chuyện này. Trong sự khó khăn khốc liệt của những hãng đàn guitar, cách mà các nhà phân phối phát hành những cây đàn guitar rẻ hơn đó là sử dụng những vật liệu và bộ phận kém chất chất lượng với nhân công tay nghề yếu. Kết quả đó là một cây đàn guitar rẻ mà ta có thể hình dung qua cái tên của nó.

    Cho dù bạn có chơi đàn guitar ở đâu chăng đi nữa – Ở chính nhà bạn, trong phòng thu âm hay biểu diễn trên sân khấu – bạn sẽ ko phải móc hầu bao cho một chiếc đàn mà bạn thuyệt vọng vì bạn đã thoả hiệp với chất lượng. Bạn sẽ không hề hối tiếc vì trả giá cho chất lượng.

    *nguyên lý thứ 2 trong lựa chọn đàn guitar: Bạn hãy kiểm tra giấy tở bảo hành và các dịch vụ để mắt người mua tất nhiên (so sánh với đàn guitar, người Việt nam chúng ta thường ít để ý vì mọi là mua đàn guitar cũ, mua lần đầu, Nhưng nếu bạn có ý định đặt mua đàn trên mạng của một nhà sản xuất nước ngoài thì bạn hãy lưu tâm điều này.

    Một cây đàn guitar tốt y như một người bạn tốt. Cây đàn không chỉ là một loại nhạc cụ mà nó nên là một phần của cuộc sống âm nhạc của bạn.

    Hãy hỏi thẻ bảo hành hoặc giấy chắc chắn của chủ cũ (impossible in Vietnam – But I know in Hanoi has a Yamaha guitar shop – dunno where it is). Hãy chờ để biết thời hạn bảo hành. Điều đó nói với bạn rằng nhà cung ứng có thực sự tin cẩn vào chính sản phẩm của họ hay không (super important).

    thỉnh thoảng thời hạn bảo hành của một cây đàn guitar chưa chắc đã nói lên điều gì đặc biệt hay đáng lưu ý. Có số đông cây đàn guitar thứ nhất được Gibson làm từ những năm 1930 vẫn còn dùng thực sự là rất tốt, thậm chí còn sống lâu hơn cả chính chủ nhân của chúng (clevờ advertise). Nhà chế tạo là ngườ nhất có thể chắc chắn cho chất lượng và vật liệu của cống phẩm trong vòng năm đến mười năm sau với những việc có thể xảy ra với người dùng sau khi thời gian bảo hành qua đi (In Vietnam, Bought thì phải chịu).

    Nên lưu ý đến sơ đồ chăm sóc khách và các cái này mở rộng của nhà phân phối có tôt hay không. Nếu nhạc cụ của mắc phải sự hỏng hóc hiển nhiên là bạn muốn nó phải được sửa nhanh và đúng mực (Should buy a Gibson electric).

    More information: 1st Gibson; 2nd Washburn; 3rd Fender; 4th Epiphone (Gibson); 5th Ibanez (Latest info)

    *cách thức thứ 3: Biết rõ về nhà cung ứng.

    Chúng tôi đã làm số đông cây đàn chính vì vậy chúng tôi có phần lớn kinh nghiệm. Chúng tôi mọi về việc nếu có. (Clevờ advertise)

    đối với một thợ làm đàn không gì bằng sự kinh nghiệm trong nghề. Một thợ làm đàn mà không có đủ kinh nghiệm về vật liệu và khoa học kỹ thuật trong cung ứng đàn thì sẽ luôn gây ra lỗi. Một sự thật đơn thuần, một cây đàn không có quá khứ thì không có tương lai (yeah yeah).

    cách thức thứ 4: để ý việc thưởng thức

    Tôi nghĩ bạn có thể mua bất kỳ một cây đàn Gibson Classic (I remember the cheapest about $1699 expensive lòi eyes 0_o) và trong vài năm, nếu bạn muốn bán để kiếm tiền từ nó. Nhưng bạn sẽ làm được điều đó vì nhiều lí do.

    Lí do quan trọng nhất mà bạn mua một cây đàn đó là để CHƠI nó, nhưng bạn cũng có thể thích một nhạc cụ của những người muốn đàm đạo hoặc bán lại để tăng giá trị theo thời gian. Những nhạc cụ được làm năm 1959 – sunburst Les Paul Standard, đựoc bán giá $ 250 vào thời điểm đó thì nay có giá trị hơn $100.000 ở những chợ bán đồ cũ (money money). Bạn có thể tự nhận thấy lí do nhạc cụ có chất lượng cao sẽ nhanh lẹ có giá trị lớn hơn gấp nhiều lần so sánh với cái giá lúc đầu bạn đã trả.

    Nhìn chung, thiết bị những cây đàn guitar tôt bao giờ cũng là sự đầu tư tốt hơn nhưng vẫn có những quan điểm tranh cãi đáng để xem lại. Như cây đàn 1958-60 sunburst Les Paul Standard hay 1958-62 dot-neck ES-335 đều được bán giá cao ở chợ đồ cổ hơn là những cây đàn xịn hơn thuộc cùng mẫu khi đó – cây Les Paul Custom và ES-335. Thậm chí không đắt nhưng được làm tốt như cây Les Paul Junior thì giá của nó cũng lên gấp hơn mười lần so sánh với người ta mua nó trong những năm 1950.

    Người nghệ nhân làm đàn là một yếu tố vô cùng quan trọng quyết định đến giá trị tưưong lai của cây đàn. Những địa điểm đòi hỏi những kĩ thuật đặc thù như đóng nẹp, xong, đánh bóng và khảm xà cừ- thực sự là rất giá trị đồng thời cũng chính là tăng cao giảtị cho những cây đàn guitar ngày nay và cả tương lai nữa.

    II/ Những vật liệu làm nên cây đàn rất quan trọng.

    *nguyên lý thứ 5: yêu cầu phải là gỗ âm tốt (Tone Wood tạm translate như thế)

    Mọi cây đàn guitar đều khởi đầu từ những mẩu gỗ, Nếu bạn không biết làm gì với chúng thì ban đã kết thúc trước khi mở đầu (I love this talk)

    dù rằng tiếng của một cây đàn guitar điện có vẻ như là chỉ khởi thủy từ pickup (dân mình hay gọi là cái môbin) mà không biết rằng chất lượng gỗ làm đàn cũng rất quan trọng để khiến âm thanh nuột và ngân lâu. “Tone Wood” -là loại gỗ chắc và có tính bình ổn- là tốt nhất cho cả đàn guitar điện lẫn đàn guitar gỗ. Để làm thân đàn, gỗ dái ngựa (còn một cái tên khác dễ nghe hơn nhưng tui không để ý rồi thông cảm) và gỗ thích là sự lưa chọn phổ biến nhất dù rằng cho gỗ cây ash (don’t know in vietnammi what it is called), cây tổng quán sủi (the first time hear it ), korina (nghe giống con Korina của Gibson about $10.000 $_$) và các loại gỗ tổng hợp khác rất nhiều. Các loại đàn guitar khác nhau thì đề nghị về gỗ và cách làm nên nó khác nhau.

    Độ vang của thân đàn nhờ cấu trúc hình vòm, như là những cây đàn guitar điện trước tiên – nó giống như một cây đàn gỗ nhưng đã được gắn thêm pickup. Những cây đàn guitar đó chỉ được cho rằng là để phát triển tiếng Acoustic (kiểu như mình dùng đàn thùng ấy), sau cùng đi đến một mẫu đắt tiền hơn với gỗ vân sam đặc ở phía trên và gỗ thích đặc ở mặt lưng và ngoài Dường như cái rẻ hơn thì sẽ có phần trên, đằng sau và ngoại trừ được làm bằng những mảnh gỗ thích mỏng.

    Loại bán thân đàn điện (kiểu như là loại đàn điện trứoc khi là đàn điện bây giờ) có một ít tiếng Acoustic, nhưng chúng có một khối gỗ thân dưới để tăng độ rung đó là lí do mà pịcup đáp ứng được. Khối gỗ đó có thể là bằng gỗ thích hoặc trong một vài mẫu Gibson sử dụng loại gỗ nhẹ nhưng rất chắc được gọi là Chromyte (I dunno this wood). Những mảnh gỗ mỏng thì hay dùng để tăng thêm độ kiên cố cho đàn.

    Độ chắc của thân cây đàn guitar làm giảm tối thiểu sự rung động của phần trên và thân cây đàn để tăng tối đa sức chịu đựng. Độ cứng và density (Bên cạnh đó là khối lượng lớn / 1 đơn vị khoảng trống) của cây gỗ cũng phát hành sự khác lạ rất hay tinh tế trong âm thanh (extremly đúng). Gỗ dái ngựa được cho rằng là tạo ra âm thanh ấm hơn là đối với gỗ thích – loại gỗ chắc hơn và cho âm thanh cao trong hơn.

    Dùng kết cấu mỏng trong việc làm một cây đàn không hẳn đã là không tốt. Nếu công đoạn lắp ráp xử lý những miếng gỗ mỏng tốt để chúng trở thành chắc hơn thì có khi còn tốt hơn cả đối với một miếng hay một mảnh gỗ đặc. Thân của cây Gibson ES-335 là một ví dụ hoàn hảo: nó gồm ba lớp gỗ mỏng với phần kết nối của phần giữa vuông góc với phần ngoài để tạo thêm độ chắc. Tuy nhiên, khi miếng gỗ bị gọt mỏng hay nối thì tiết kiệm hơn là dùng những mẩu gỗ mỏng, chất lượng và giá trị nó cũng sẽ giảm. gần giống như vậy, khi một miếng gỗ mỏng trang trí bên ngoài được dùng chỉ để làm đẹp thế chỗ cho những miếng gỗ đặc, trong khi người thợ đã làm hỏng phần góc và chất lượng (đại ý nôm na là tốt gỗ hơn tốt nước sơn).

    Gỗ dái ngựa (tui nhớ ra Ngoài ra nó còn được gọi là gỗ gụ thì phải) và gỗ thích cũng là sự lựa chọn phải chăng, nhiều nhất cho một cần đàn khoẻ. Gỗ của phím bấm cũng ảnh hưởng đến độ chắc và bình ổn của cần đàn, nơi bấm để sản xuất những âm thanh. Một ví dụ, một phím bấm làm bằng gỗ mun khiến cần đàn phát triển thành cứng hơn là làm bằng gỗ cây rosewood (cây này là cây Hồng gì gì đó tui không nhớ rõ nữa) mềm hơn và kết quả bấm phím và chạy ngón nuột hơn.

    *lý lẽ thứ 6: lưu ý vào âm thanh mà cây đàn phát ra

    It’s the old saying about a chain being only as strong as ít s weakest length (câu này tui dịch ra super banana nên người dùng thông cảm). Cái đàn rẻ tiền thì chỉ cho được những tiếng rẻ tiền (yeah yeah).

    Chiếc pickup trên cây đàn guitar và bass nên được bảo vệ tránh khỏi những điên từ từ bên ngoài mà có thể là nguyên nhân gây ra những tiếng rè hay buzz (always see on YM). Chúng cần được bảo vệ bằng sáp ong hoặc nhựa epoxy (một loại nhựa công nghệ chắc ai cũng biết) để chống lại những sóng gây ảnh hưởng đến pickup.

    Loại pickup hay nhất là humbucker, được phát hành ở hãng Gibson bởi Seth Love trong những năm 1950.

    Humbucker là loại pickup kép, mẫu này chống mọi tạp âm. Nó được đặt cái tên như đúng những gì của nó “buck the hum” (cứ hỉu là đập tan tạp âm ). Trong cả thực tế, nó cũng cho cả tiếng khỏe khoắn, “béo hơn” là pickup đơn.

    Pickup đơn cho tiếng trong hơn là humbucker nhưng lại dễ dính tạp âm hơn và tiếng không hay bằng. toàn bộ các humbucker và pickup đơn của Gibson (bên cạnh cây BurstBucker và một bắt buộc của một nghệ sĩ của 50s’ style hambucker) đều được bảo vệ bằng một lớp sáp ong (đó chính là sự khác lạ của một tên tuổi lớn).

    III/ phát hành một cây đàn là cả một nghệ thuật

    *Nguyên tắc thứ 7: Cân bằng sự lành nghề trong chế tạo.

    những công việc cần độ đúng mực cao có thể được làm bằng máy, nhưng có những phần chỉ có thể làm bằng tay mà thôi. Chúng tôi dám đấu với bất kỳ người tự làm đàn (làm bằng tay mọi công đoạn lắp ráp) nào bằng cây đàn guitar semi-prodution về những lỗi của cây đàn. Chúng tôi không chấp nhận lỗi.

    các công đoạn xử lí nước sạch cung ứng phụ thuộc vào những công đoạn lắp ráp lặp lại một cách đúng mực, và sẽ có hiệu quả nhất hơn khi bằng máy tự động. Tuy nhiên, những chi tiết để có một nhạc cụ có chất lượng cao lại là một phần riêng khác hẳn với những thứ phổ biến, điều đó chỉ có thể là tay nghề của những người thợ. giai đoạn khắc hình thù lên trên cây đàn Les Paul hay việc pha trộn các màu sắc thành màu sunburst (ánh mặt trời) là một trong các ví dụ điển hình mà máy móc không thể thay thế. Một cây semi-production -nửa làm sử dụng máy và nửa được làm bởi các nghệ nhân- cho giá trị cao nhất.

    *qui định thứ 8: Chỗ nối giữa cần đàn và thân đàn.

    Chúng tôi thích dùng keo để nối cần đàn vì như thế sẽ giữ được góc một cách chính xác. Chúng tôi đã thấy một số người chơi gita đã phải dùng những miếng gá để khiến cho cần đàn về đúng góc.

    Chỗ nối cần đàn đàn phải kín và không bị dịch chuyển để không một dây nào bị sai sau khi đánh. Nếu cần đàn bị lỏng thì dây đàn cũng sẽ mất đi độ rung và cây đàn cũng mất đi độ vững và âm thanh.

    Có phần lớn cây đàn guitar được nối cần đàn bằng đinh ốc hoặc chốt, công đoạn này thuận tiện và nhanh hơn rất nhiều. Nhưng theo cách truyền thống, các bộ phận và cần đàn nối bằng keo sẽ chắc hơn. Cần đàn của Gibson được điều chỉnh cho âm thanh và góc của nó được chỉnh bằng những máy đo. Sau đó, nó được gắn keo để giữ cho không bị lệch khỏi trục đàn mãi mãi. Sự điều chỉnh phụ, bộ phận điều chỉnh dây hoặc khí hậu có thể được thực hiện bằng truss rod (thanh kèo) -một phát minh của Gibson- một adjustable bridge (cầu điều chỉnh). Cái này sẽ giải thích thêm ở phần cuối.

    *qui định thứ 9: Kiểm tra công dụng các đồ vật

    Nó thật sự đã kêu, nhưng thật quá bất ngờ khi có số đông cây đàn guitar được bán ra không tác động đúng như nó phải thế.

    Cái nut (cái đai để bạn giằng dây đàn qua) và headstock (chỗ gắn khoá đàn hay là đầu cần đàn) nên được ngoại hình sao cho chiều hướng ép đi xuống để giữ dây không bị vận động quanh nut. Điều này cũng gần giống với bridge (chỗ bạn giằng dây qua ở thân đàn, vì quyền hạn hơi ít cho nên tui không gửi ảnh lên được mong khách hàng thông cảm) và tailpiece (nơi bạn luồn dây). Phần cutaway (chỗ khoét trên đàn – ở đàn Gibson thường là dáng bị khoét 1 nửa) và cần đàn không chỉ nhìn đẹp mà còn phải các cách để tay di chuyển tốt và dễ dàng đến các vị trí cao (các phím 12 => 23 – so với đàn Gibson). Có bộ phận để bảo vệ tránh khỏi những va đập của pick (cái móng) vào đàn. Những núm điều chỉnh phải dễ tiêu dùng và sắp xếp một cách hợp pháp. Những đặc điểm điều chỉnh như truss rod và bridge phải dễ chính và không dựa vào vào một góc nào.

    Các thiết kế mang tính truyền thống, như cái Tune-o-matic brigde của Gibson được miêu tả là còn hơn cả truyền thống. Chúng đã được sử dụng rất rộng rãi và được thời gian kiểm chứng.

    *lý lẽ thứ 10: Chú ý đến khía cạnh

    để ý đến những chi tiết nhỏ nhất làm bạn xây dựng được giá trị của cây đàn guitar. Bạn có thể nghe thấy sự khác lạ. Bạn cũng có thể cảm thấy điều đó. thỉnh thoảng không thể kiểm tra nó một cách đúng mực hoàn toàn. Có thể chỉ cần 30 phút hoặc 1 tiếng để kiểm tra một điểm thật kĩ thì bạn đã có thể kiếm một cây đàn guitar khá là tốt.

    Khi nhà cung ứng cố tình cắt bớt các góc để tiết kiệm tiền, thì cũng đã để một bằng chứng khía cạnh. Những trang trí bên ngoài, đó có thể là những vết nứt trên thân gỗ, sự cẩu thả trong đóng đường viền hoặc những vết bào không phẳng. Những về chuyện nghiêm trọng hơn như phím bấm bị gồ và dây bị lỏng ở khe nut. Tất cả đã là hiển nhiên, những rắc rối có thể nhìn thấy được đã làm gợi lên trong tâm trí nhà phân phối không coi chất lượng dùng và những lỗi ẩn trong những cây đàn guitar là một về việc nghiêm trọng.

    [​IMG]

    NHẠC CỤ MINH PHỤNG chúc các bạn luôn vui & hạnh phúc. Đừng quên liên lạc với chúng tôi nếu các mẹ có nhu cầu mua Piano mới và Piano đã qua sử dụng hàng nội địa Nhật nhé.

    THẾ GIỚI NHẠC CỤ MINH PHỤNG là đại lý chính thức của Yamaha, Kawai, Roland, Casio... tại Việt Nam. Chuyên phân phối các loại nhạc cụ: đàn Piano, Đàn Organ, phụ kiện âm nhạc, đàn Guitar, đàn Ukulele, trống cajon , đàn Piano cũ của Yamaha, Kawai và nhiều thương hiệu khác.... Nếu bạn có nhu cầu cần mua hay cần tư vấn về nhạc cụ hãy liên hệ ngay với chúng tôi. THẾ GIỚI NHẠC CỤ MINH PHỤNG sẵn sàng đồng hành cùng bạn trên con đường âm nhạc.

    Với chế độ hậu mãi tốt nhất cho người tiêu dùng, MINH PHỤNG luôn đưa ra các chính sách đặc biệt về GIÁ cho các ban nhạc, trường học, trung tâm đào tạo nhạc và cửa hàng nhạc cụ nhỏ lẻ .Công ty luôn có chiết khấu giá cực kì ưu đãi cho khách hàng mua số lượng lớn, cửa hàng nhạc cụ, giá bán lẻ cạnh tranh cho khách hàng mua về sử dụng.

    =========== CTY TNHH ÂM THANH NHẠC CỤ MINH PHỤNG ===========

    GPKD số 0313062004 do Sở KHĐT TPHCM cấp ngày 22/12/2014

    Địa chỉ : 347 Điện Biên Phủ, Phường 4, Quận 3, TP.HCM

    HOTLINE: 0969 768 606 (Mr.Phụng)

    Điện thoại: 028.6676 8606

    Bảo hành: 0961.745.616

    Email : minhphungpiano@gmail.com

    Web: Đàn Organ => Đàn Piano Điện
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này