Nét đặc trưng của rượu MACALLAN.

Thảo luận trong 'Rao vặt hiệu quả' bắt đầu bởi ThucDoan, 22/4/21.

  1. ThucDoan

    ThucDoan New Member

    Tham gia ngày:
    7/10/20
    Bài viết:
    442
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Rượu Macallan là một trong những thương hiệu rượu nổi tiếng trên thế giới, có nguồn gốc từ Scotland. Nó được coi là dòng whisky single malt tuyệt vời, thuộc top 3 thế giới và tiêu thụ rộng khắp các châu lục với số lượng khoảng 500.000 thùng/ năm.Dưới đây là những thông tin thú vị về rượu Macallan, giá macallan 12 mà bạn không thể bỏ qua.

    1.Rượu Macallan của nước nào ?
    [​IMG]
    Rượu Macallan ra đời từ năm 1824, là dòng rượu Single Malt chuẩn mực hàng đầu thế giới. Nó được tạo nên bởi bàn tay của những bậc thầy về sản xuất rượu mạnh qua công thức ủ rượu trong những thùng gỗ sồi chất lượng bậc nhất tại vùng đất Macallan, Scotland. Trong đó, Bod Dalgarno – người chế tác ra rượu và George Espie – người sản xuất ra các thùng gỗ là hai người đã làm nên thương hiệu Macallan. Họ là hiện thân của những người làm rượu tinh hoa với tất cả sự đam mê và cách làm việc tận tụy nhất. Kể từ khi rượu Macallan ra đời cho đến nay đã hơn 300 năm, thánh địa Macallan vẫn phát triển mạnh mẽ với những đồng cỏ tươi xanh bên dòng sông Spey thơ mộng. Vì thế, chất lượng rượu Macallan vẫn ổn định theo thời gian, khiến bất cứ ai thưởng thức nó đều “”nhớ nhung” cả đời. Từ đó, thương hiệu này đã đi khắp thế giới, được nhiều người yêu thích, trong đó có rất nhiều người sành rượu tại Việt Nam.
    2.Nét đặc trưng của rượu MACALLAN
    [​IMG]
    Sau đây là 6 điểm đặc trưng làm nên thương hiệu rượu The Macallan trứ danh:
    - Thứ nhất, địa điểm sản xuất rượu – Thánh địa Macallan: Nơi chưng cất rượu là căn nhà được xây dựng từ những năm 1700, trên cao nguyên rộng lớn nổi tiếng với mô hình chăn nuôi cừu trên đồng cỏ, phía dưới là dòng sông. Nơi đây còn được gọi là Speyside Scotland.
    - Thứ hai, cột chưng cất rượu. Chúng được tạo nên từ chất liệu đồng với những thiết kế vô cùng thú vị. Đây là yếu tố tạo nên mùi vị đặc trưng cho rượu của Macallan.
    - Thứ ba, cách chiết rượu. Những người làm rượu tại Macallan sẽ chiết ra phần rượu ngon nhất từ các cột đồng nhỏ nêu trên. Theo đó, họ chỉ lấy đúng 16% rượu tinh túy nhất để ủ trong các thùng gỗ.
    - Thứ tư, thùng gỗ sồi ủ rượu. Cũng như các thương hiệu khác như Chivas hay Brandy, thùng gỗ sồi là một yếu tố được quan tâm đặc biệt. Nhà Macallan đã lựa chọn những thùng gỗ sồi chất lượng, sản xuất thủ công bởi bàn tay những người thợ lâu năm để ủ rượu. Thêm nữa, những thùng gỗ này đã từng được dùng để ủ các rượu khác, bay hết mùi gỗ sồi nên khi bắt đầu ủ rượu nhà Macallan, chúng không bị lẫn mùi vị nữa.
    - Thứ 5, màu sắc rượu tự nhiên, quyến rũ. Đó là sự kết hợp giữa nhựa của gỗ sồi cùng caramen trong rượu, tạo nên màu hổ phách vàng đặc trưng của rượu Macallan. Tùy vào thời gian ủ mà màu của rượu Macallan các dòng đời sẽ có tone đậm, nhạt khác nhau.
    - Thứ 6, quy trình giám sát chất lượng nghiêm ngặt nhà Macallan. Trong quá trình ủ rượu, các nhà giám sát sẽ luôn kiểm tra kĩ lưỡng “độ chín” của rượu để tiến hành đóng chai đúng thời điểm. Từ đó, rượu Macallan sẽ đạt được sự trọn vẹn từ mùi vị đến hương thơm và màu sắc.
    chi tiết xem thêm tại Rượu Thiên Long
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này