Sự khác biệt về độ phóng đại của kính hiển vi sinh học với kỹ thuật số

Thảo luận trong 'Rao vặt hiệu quả' bắt đầu bởi maydochuyendung, 13/1/20.

  1. maydochuyendung

    maydochuyendung New Member

    Tham gia ngày:
    17/9/19
    Bài viết:
    45
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Web:
    Kính hiển vi sinh học với kính hiển vi điện tử có điểm gì khác nhau về độ phóng đại. Để tìm hiểu vấn đề này, mời bạn đọc theo dõi!

    Đối với kính hiển vi sinh học, có 2 mức độ phóng đại đạt được ở kính hiển vi sinh học đó chính là kính có độ phóng đại thấp và kính có độ phóng đại cao:

    - Kính có độ phóng đại thấp được sử dụng để quan sát những vật thể lớn ở cự ly gần, một số dạng điển hình như kính hiển vi cho học sinh XSP-02. Độ phóng đại của kính chỉ từ 40-640x phục vụ cho nhu cầu học tập, tìm hiểu, quan sát cơ bản.

    - Kính có độ phóng đại cao hay kính hiển vi phức hợp, kính sử dụng dùng để quan sát các vi khuẩn, ký sinh trùng,... một số dạng điển hình như kính hiển vi sinh học 2 mắt, kính hiển vi 3 mắt,...

    - Một trong những mẫu kính hiển vi có độ phóng đại cao có thể kể đến như kính hiển vi sinh học Shodensha GR-D8T2 kính cho phép quan sát và làm việc với độ phóng đại cao, lên tới 1000 lần.

    [​IMG]

    Đối với kính hiển vi điện tử, độ phóng đại của kính được tạo ra bởi một máy ảnh kỹ thuật số. Điều này được xác định bởi kích thước của màn hình mà hình ảnh được hiển thị trên đó, cho khả năng phóng đại lớn hơn so với kính hiển vi thông thường.

    - Độ phóng đại của kính phụ thuộc vào độ phóng đại của camera được sử dụng trên kính. Hình ảnh có độ sâu và độ sắc nét vì được truyền qua bởi một camera kết hợp với một màn hình.

    - Một số kính hiển vi kết nối màn hình lcd có độ phóng đại 300x như Kính hiển vi kỹ thuật số có giá đỡ UM012C. Kính cho phép quan sát hình ảnh ở mức độ phóng đại tối đa 300x. Cùng với độ phóng đại này, kính cho phép lấy nét tự động với camera lên tới 5M.

    Trên đây là sự khác biệt về độ phóng đại giữa kính hiển vi sinh học và điện tử. Để biết thêm thông tin chi tiết, các bạn có thể liên hệ tới:

    Công ty cổ phần công nghệ THB Việt Nam
    Chi nhánh Hà Nội
    Email: sales@thbvn.com, info@thbvn.com
    ĐT: (024) 3793 8604 - 3219 1220
    Đia chỉ: Số 30 Mạc Thái Tổ, P. Yên Hòa, Q. Cầu Giấy, TP Hà Nội
    Chi nhánh Sài gòn
    Email: luan@thbvn.com, sales@thbvn.com
    ĐT: (028) 6686 0682
    Đia chỉ: Số 275F Lý Thường Kiệt, P. 15, Quận 11, TP Hồ Chí Minh

    Nguồn: maydochuyendung.com/tin-tuc/chi-tiet/su-khac-biet-giua-kinh-hien-vi-sinh-hoc-va-kinh-hien-vi-dien-tu
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này