Thêm cơ sở để xác định dự toán chi phí đầu tư xây dựng

Thảo luận trong 'Rao vặt hiệu quả' bắt đầu bởi quangcaokingfox, 18/12/20.

  1. quangcaokingfox

    quangcaokingfox New Member

    Tham gia ngày:
    30/7/20
    Bài viết:
    598
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Bộ Xây dựng vừa ban hành Quyết định số 236/QĐ-BXD về việc công bố Định mức dự toán xây dựng công trình - phần lắp đặt (bổ sung) lắp đặt ống hdpe 2 vách, và phụ tùng bằng phương pháp hàn gia nhiệt. Đây là cơ sở để các cơ quan, tổ chức, cá nhân liên quan tham khảo, sử dụng vào việc xác định và quản lý chi phí đầu tư xây dựng công trình.
    Lập trên cơ sở quy chuẩn, tiêu chuẩn xây dựng
    Định mức dự toán xây dựng công trình - phần lắp đặt (bổ sung) là định mức kinh tế - kỹ thuật thể hiện mức hao phí về vật liệu, lao động và máy thi công để hoàn thành một đơn vị khối lượng công tác lắp đặt như 1 đoạn ống bê tông, các mối nối và phụ kiện ống, 100m ống (thép) v.v... Từ khâu chuẩn bị đến khâu kết thúc công tác lắp đặt (kể cả những hao phí do yêu cầu kỹ thuật và tổ chức sản xuất nhằm đảm bảo thi công xây dựng liên tục, đúng quy trình, quy phạm kỹ thuật). Định mức dự toán được lập trên cơ sở các quy chuẩn, tiêu chuẩn xây dựng; quy phạm kỹ thuật về thiết kế - thi công - nghiệm thu, mức cơ giới hóa chung trong ngành xây dựng, trang thiết bị kỹ thuật, biện pháp thi công và những tiến bộ khoa học kỹ thuật trong xây dựng (các vật tư mới, thiết bị và công nghệ thi công tiên tiến v.v...).
    Định mức dự toán bao gồm: Mức hao phí vật liệu, mức hao phí lao động và mức hao phí máy thi công. Trong đó, mức hao phí vật liệu là số lượng vật liệu chính, vật liệu phụ, các phụ kiện hoặc các bộ phận rời lẻ (không kể vật liệu phụ cần dùng cho máy móc, phương tiện vận chuyển và những vật liệu tính trong chi phí chung) cần cho việc thực hiện và hoàn thành một đơn vị khối lượng công tác lắp đặt. Mức hao phí vật liệu đã bao gồm hao hụt vật liệu ở khâu thi công.
    Mức hao phí lao động là số ngày công lao động của công nhân trực tiếp thực hiện khối lượng công tác lắp đặt và công nhân phục vụ lắp đặt. Số ngày công đã bao gồm cả công lao động chính, lao động phụ để thực hiện và hoàn thành một đơn vị khối lượng công tác lắp đặt từ khâu chuẩn bị đến khâu kết thúc, thu dọn hiện trường thi công. Cấp bậc công nhân là cấp bậc bình quân của các công nhân tham gia thực hiện một đơn vị công tác lắp đặt. Mức hao phí máy thi công là số ca sử dụng máy và thiết bị thi công chính trực tiếp thực hiện kể cả máy và thiết bị phụ phục vụ để hoàn thành một đơn vị khối lượng công tác lắp đặt.
    Các thành phần hao phí trong Định mức dự toán được xác định theo nguyên tắc mức hao phí vật liệu chính được tính bằng số lượng phù hợp với đơn vị tính của vật liệu. Mức hao phí vật liệu khác được tính bằng tỷ lệ % tính trên chi phí vật liệu. Mức hao phí lao động chính và lao động phụ được tính bằng số ngày công theo cấp bậc bình quân của công nhân trực tiếp lắp đặt. Mức hao phí máy thi công chính được tính bằng số lượng ca máy dùng và mức hao phí máy thi công khác được tính bằng tỷ lệ % trên chi phí dùng máy chính.
    Dự toán lắp đặt HDPE theo đúng quy trình
    Định mức dự toán công tác lắp đặt đường Ống hdpe gân xoắn thành đôi bao gồm các công việc như lắp đặt đoạn ống, thi công mối nối theo quy trình thực hiện từ khâu chuẩn bị đến kết thúc hoàn thành khối lượng công tác lắp đặt. Mức hao phí cho công tác lắp đặt đường ống theo mạng ngoài công trình và trong công trình gồm mức hao phí lắp đặt đoạn ống, hao phí thi công mối nối. Trường hợp lắp đặt đường ống qua vùng ngập nước (sông, hồ,...) phải dùng tàu thuyền và các phương tiện cơ giới khác để lắp đặt thì định mức nhân công được nhân với hệ số bằng 1,16 so với định mức tương ứng (định mức điều chỉnh chưa bao gồm hao phí máy thi công theo biện pháp thi công).
    Các công tác khác như đào, lấp đất và các công tác xây dựng khác được áp dụng theo định mức dự toán xây dựng công trình. Đối với công tác tháo dỡ đường ống (có thu hồi) thì định mức nhân công và máy thi công được điều chỉnh hệ số bằng 0,6 của định mức lắp đặt đoạn ống có đường kính tương ứng. Trường hợp lắp đặt bịt đầu ống thì hao phí nhân công được tính bằng hệ số 0,5 hao phí nhân công của định mức lắp đặt cút có đường kính tương ứng. Nếu lắp đặt tê thì hao phí nhân công và máy thi công được tính bằng hệ số 1,5 hao phí nhân công, máy thi công của định mức lắp đặt cút có đường kính tương ứng. Nếu lắp đặt chữ thập thì hao phí nhân công và máy thi công được tính bằng hệ số 2 hao phí nhân công và máy thi công của định mức lắp đặt cút có đường kính tương ứng.
    Đại diện Vụ Kinh tế xây dựng – Bộ Xây dựng cho biết, Định mức dự toán được dùng để lập đơn giá lắp đặt công trình, làm cơ sở xác định dự toán chi phí xây dựng, tổng mức đầu tư xây dựng công trình và quản lý chi phí đầu tư xây dựng công trình. Đối với những công tác xây dựng như đào, đắp đất đá, xây, trát, đổ bê tông, ván khuôn, cốt thép, ... Áp dụng theo định mức dự toán xây dựng công trình.
    Xem thêm:ô địa kỹ thuật geocell
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này