Yếu tố quan trọng trong thiết kế biệt thự phố tân cổ điển

Thảo luận trong 'Thiết kế nội thất' bắt đầu bởi lamilandesign315, 20/12/22.

  1. lamilandesign315

    lamilandesign315 Active Member

    Tham gia ngày:
    2/11/22
    Bài viết:
    527
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Web:
    Tân cổ điển có thể được coi là phong cách được nhiều gia chủ lựa chọn và sử dụng hiện hay cho các công trình, nhà ở của mình. Tuy nhiên làm thế nào để thiết kế ra được một kiểu nhà phong cách tân cổ điển đẹp, phù hợp với sở thích là điều hoàn toàn không hề đơn giản. Bài viết dưới đây sẽ đưa ra một số yếu tố quan trọng trong thiết kế biệt thự phố tân cổ điển, cùng tìm hiểu nhé!
    [​IMG]

    Phong cách thiết kế tân cổ điển là gì?

    Phong cách tân cổ điển ra đời vào giữa thế kỷ 18 kết hợp giữa kiến trúc cổ đại Hy Lạp và La Mã. Phong cách tân cổ điển có thể coi là phong cách cách tân từ phong cách cổ điển bằng cách lược bỏ đi những chi tiết rườm rà không cần thiết để tạo ra một phong cách thời thượng. Về hình thức, phong cách này nhấn mạnh vào các mảng tường nhưng vẫn giữ được sự cân xứng, tỷ lệ hài hòa của không gian.
    Điểm nổi bật của phong cách tân cổ điển

    Tính đối xứng

    Đây là một đặc điểm quan trọng của phong cách tân cổ điển. Có rất nhiều gia chủ đã quên hoặc hiểu sai về khái niệm này. Phong cách tân cổ điển vẫn còn kết thừa từ phong cách cổ điển nên nó bao gồm thêm tính đối xứng và cần bằng.
    Màu sắc quý phái

    Đóng vai trò quan trọng như chất xúc tác và tác động trực tiếp đến thị giác của người xem, đó là lý do màu sắc rất quan trọng trong thiết kế nội thất. Trong không gian tân cổ điển, người ta thường ưa chuộng những gam màu nhẹ nhàng, nhã nhặn nhưng vẫn tạo cảm giác sang trọng, quý phái như trắng, kem, vàng nhạt, xám, nâu, đỏ rượu, xanh rêu… Đây đều là những gam màu được mà giới quý tộc, vương quyền ở các bậc vua chúa phương Tây sử dụng.
    Không gian sang trọng

    Việc phân chia các bức tường, các ô theo một mặt cắt vàng luôn được đề cao trong thiết kế nội thất tân cổ điển. Thành công nghệ thuật của phong cách tân cổ điển cũng bắt nguồn từ sự phân chia này. Nhờ đó, bạn sẽ cảm nhận được một không gian hài hòa, tinh tế và sang trọng khi bước vào ngôi nhà được thiết kế theo phong cách tân cổ điển.
    Đường họa tiết cầu kỳ

    Thiết kế biệt thự phố tân cổ điển chú trọng nhiều vào các điểm nhấn trên tường và trần nhà hơn là cách phối màu. Cách dễ nhất để nhận ra phong cách tân cổ điển là trên các bức tường. Các đường gờ được chạm khắc đường cong uyển chuyển, bo góc tinh tế là điểm nhấn nổi bật của không gian tân cổ điển.
    Một số yếu tố quan trọng trong thiết kế biệt thự phố tân cổ điển

    Vật liệu để xây dựng

    Khi thiết kế biệt thự tân cổ điển hầu như không có hạn chế nào trong việc lựa chọn vật liệu xây dựng mà tùy thuộc vào đề xuất, tư vấn của kiến trúc sư và khả năng “chịu chi” của gia chủ. Để hoàn thiện công trình biệt thự tân cổ điển, có thể kết hợp vật liệu truyền thống và một số vật liệu mới như cửa nhôm kính để mang lại vẻ đẹp mới cho công trình:
    + Đối với ngoại thất: Các loại đá ốp lát tự nhiên như đá granite, đá marble, thạch anh,… thường được sử dụng cho hệ thống cột hoặc tường. Hệ thống cửa nhôm kính cũng đang được sử dụng nhiều hơn trong thời gian gần đây mang đến cho ngôi biệt thự vẻ đẹp sang trọng, mới lạ và thoáng mát.
    + Đối với nội thất: Đa số sẽ sử dụng những chất liệu cao cấp, sang trọng như da, vải gấm cao cấp, phào chỉ PU, gỗ tự nhiên,… bởi chúng giúp tôn thêm vẻ đẹp lộng lẫy và sang trọng đến nhà biệt thự.

    Tạo điểm nhấn cho không gian

    Ở bất kỳ khu vực nào trong nhà, gia chủ đều có thể sử dụng những vật trang trí để làm nổi bật không gian, chẳng hạn như: sử dụng một bức tranh nghệ thuật ở trung tâm phòng khách, những tấm thảm làm điểm nhấn cho chiếc giường ngủ sang trọng, hay những chiếc đèn chùm làm điểm nhấn cho phòng ăn…
    Chú ý tỉ lệ màu sắc và ánh sáng

    Thiết kế nội thất tân cổ điển chú trọng nhiều vào hệ thống ánh sáng nội thất vì vậy nên chú ý sử dụng nhiều hơn nguồn ánh sáng tự nhiên bằng cách thiết kế những ô cửa kính lớn hơn giúp tạo được không gian ấm cúng, rộng rãi cho căn nhà.
    Tay nghề thợ

    Phong cách tân cổ điển không phải dễ dàng thi công bởi vì có nhiều hoa văn, họa tiết phức tạp đặc biệt là những công trình lớn như biệt thự. Chính vì vậy cần phải có một đội ngũ tay nghề cao, đòi hỏi sự tỉ mỉ.
    Kết lại

    Trên đây một số yếu tố quan trọng trong việc thiết kế biệt thự phố tân cổ điển, hy vọng bạn có thể tham khảo và giúp căn biệt thự của mình đẹp hơn nhé. Bên cạnh đó, nếu các bạn đang tìm một công ty uy tín đề thiết kế biệt thự phố tân cổ điển đẹp có thể liên hệ LAMILAN qua Hotline: 1900 8953 hoặc 0946 992 333 để được đội ngũ nhân viên hỗ trợ nhanh nhất. Xin cảm ơn.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này