Bỏ túi 3 kinh nghiệm mở đại lý sơn tại thị trấn – xem ngay!

Thảo luận trong 'Nội thất Công trình' bắt đầu bởi zekseopro, 26/12/22.

  1. zekseopro

    zekseopro New Member

    Tham gia ngày:
    26/8/22
    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Kinh nghiệm mở đại lý sơn của người đi trước mang đến nhiều giá trị hữu ích. Qua đó bạn có thể rút ra những bài học để tránh thua lỗ, thất bại. Vậy, kinh doanh sơn nước khi địa bàn thị trấn cần lưu ý điều gì? Ngay sau đây chuyên trang sẽ bật mí cụ thể nhất. Nếu bạn đang dự định ấp ủ cho ý tưởng cung cấp sơn hãy dành vài phút tìm hiểu nhé!
    Kinh nghiệm mở đại lý sơn không thể bỏ qua việc khảo sát thị trường

    Theo kinh nghiệm mở đại lý sơn của nhiều người, khảo sát thị trường là việc làm vô cùng quan trọng. Qua đó bạn sẽ biết khu vực thị trấn mình định bán hàng đã có đơn vị nào chưa? Nếu có mặt hàng chủ yếu của họ gồm những gì? Mức giá trung bình bao nhiêu? Tình trạng cư dân ra sao?....

    [​IMG]

    Bạn phải căn cứ vào tất cả điều kể trên để đưa ra kế hoạch phát triển, hướng đi đúng đắn, hợp lý. Cụ thể chủ đại lý cần trả lời tốt các câu hỏi: Đối tượng khách hàng bao gồm ai? Điều kiện kinh tế như thế nào? Để cân nhắc chủng loại hàng hóa, chiết khấu, giá bán phù hợp.
    Khi đã nắm bắt và bao quát được thị trường của mình chúng ta mới có thể triển khai thuận lợi. Không chỉ thu hút khách hàng, hiệu quả bán ra cũng cải thiện đáng kể nhờ đáp ứng đúng mong muốn, yêu cầu người mua.

    Tìm nguồn cung cấp sơn giá tốt, chất lượng

    Trong kinh doanh nói chung, mở đại lý sơn nói riêng, việc tìm nguồn hàng rất quan trọng. Chủ doanh nghiệp phải làm sao để vừa có giá tốt, ưu đãi, vừa đảm bảo chất lượng sản phẩm.
    Thực tế kinh nghiệm mở đại lý sơn cho thấy tại Việt Nam hiện có vô vàn hãng sơn lớn nhỏ. Trong đó chúng phân chia thành các loại như sau:
    - Sơn loại 1: Sơn thương hiệu nổi tiếng: Dulux, Mykolor, Spec, Expo, Boss, Nippon, Jotun, Toa, Kova, Kansai,….
    - Sơn loại 2: Hãng có tốc độ phát triển nhanh, tiềm lực tài chính mạnh: KOTO Paint,….
    - Sơn loại 3: Công ty sơn lâu năm trong ngành: Đại Bàng, Alex, Jymec,….
    - Sơn loại 4: Sơn không thương hiệu, tự phát, giá rẻ, chiết khấu cao nhưng chất lượng không được kiểm định.
    Để lựa chọn hãng sơn phù hợp cho mô hình kinh doanh tại thị trấn nhỏ bạn có thể tham khảo yếu tố sau:



    Thương hiệu

    Những hãng sơn có thương hiệu là lợi thế lớn về hình ảnh cho các đại lý. Bởi người tiêu dùng gần như đã biết rõ về chủng loại sơn. Như vậy việc bán hàng thuận lợi và dễ dàng hơn.
    Bạn có thể tham khảo các tên tuổi như: Dulux, Mykolor, Jotun,….

    Chất lượng

    Chất lượng sản phẩm chính là kim chỉ nam kinh doanh bền vững. Vì thế bạn luôn phải đặt yếu tố này lên hàng đầu. Dù nhập hàng ở bất cứ hãng sơn nào, chủ cửa hàng cũng phải kiểm soát, đánh giá chất lượng sơn thường xuyên.
    Bên cạnh đó, bạn đừng quên tìm hiểu ý kiến khách hàng. Như vậy đại lý của bạn mới phục vụ khách một cách tận tình, chu đáo nhất.

    Mức chiết khấu

    Tâm lý người mua ai cũng muốn sản phẩm chất lượng, giá tốt. Để đưa ra mức giá cạnh tranh, chủ của hàng nên cân nhắc chiết khấu từng hãng. Đương nhiên, sơn phải đảm bảo chất lượng kèm theo tỷ lệ ưu đãi cao.

    Sử dụng thông minh các kênh bán hàng

    Kinh nghiệm mở đại lý sơn tiếp theo phải kể đến việc tìm kiếm, tận dụng các kênh bán hàng. Ngoài việc kinh doanh offline tại shop, bạn đừng quên kênh bán trực tuyến.
    Như vậy, bạn có thể sử dụng Facebook, Zalo, đầu tư thiết kế website thương mại,…. Điều đó giúp cửa hàng tiếp cận được lượng người quan tâm tới sản phẩm một cách tối đa.
    Trên đây là một số
    kinh nghiệm mở đại lý sơn nên lưu ý. Nếu bạn còn đang vướng mắc, hãy kết nối tới Lucky Paint để nhận tư vấn chi tiết từ chuyên gia.
     

Chia sẻ trang này