Các loại thang máy chở hàng đặc biệt

Thảo luận trong 'Rao vặt hiệu quả' bắt đầu bởi pqmseo, 29/5/22.

  1. pqmseo

    pqmseo New Member

    Tham gia ngày:
    7/10/20
    Bài viết:
    715
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Thang máy chở hàng đang là thiết bị được ứng dụng rộng rãi tại nhiều nhà máy, khu công nghiệp, các công trình, cao ốc văn phòng. Để đảm bảo hiệu quả sử dụng, độ an toàn khi vận hành, thiết kế thang máy chở hàng cần tuân thủ những tiêu chuẩn kỹ thuật đặc thù. Cùng tìm hiểu những lưu ý cơ bản trong thiết kế thang máy tải hàng ở bài viết dưới đây.

    [​IMG]

    >> XEM THÊM TẠI: https://thangmaythanhphat.vn/product/thang-may-tai-hang/

    1,Thang máy chở hàng là gì?

    Thang máy chở hàng là thiết bị dùng để vận chuyển hàng hóa từ thấp lên cao và ngược lại một cách nhanh chóng, giảm bớt sức lao động của con người. Với thiết bị này, việc vận chuyển hàng hóa trở nên dễ dàng, thuận lợi, tiết kiệm thời gian hơn rất nhiều.

    Hiện nay, có hai loại thang máy chở hàng chính, đó là thang máy chuyên dụng chỉ để chở hàng và thang máy vừa có thể chở hàng vừa có thể chở hành khách. Đối với loại thang máy chỉ chở hàng, thường có thiết kế đơn điệu hơn, chú trọng về tải trọng nhiều và vị trí lắp đặt có thể nằm ở một góc khuất của công trình.

    Thông thường, các thang máy chở hàng tại công trình, nhà máy là dòng thang máy chuyên dụng, chỉ để chở hàng. Tùy nhu cầu của từng công trình mà thang máy có thể có tải trọng từ hàng nghìn đến hàng chục nghìn kg. Các mức tải trọng phổ biến gồm: Loại dưới 500kg, loại trung bình từ 500kg đến 2000kg và loại cỡ lớn từ 2000kg đến 5000kg. Để đảm bảo tiêu chí an toàn, thiết kế thang máy chở hàng cần có đủ hệ thống cáp, các cơ cấu nâng hạ chất lượng với độ bền tốt.


    [​IMG]

    2.Thiết kế hố thang máy

    Hố thang máy là bộ phận rất quan trọng, ảnh hưởng chính đến độ an toàn khi vận hành thang máy chở hàng. Thiết kế và thi công hố thang máy quyết định đến kích thước của cabin sau lắp đặt. Vì vậy, ở khâu thiết kế đòi hỏi độ chính xác tuyệt đối, cần tuân thủ các yêu cầu về tiêu chuẩn của hãng sản xuất. Một số tiêu chuẩn cơ bản trong thiết kế hố thang máy chở hàng bao gồm:


    • Độ bền đáy hố pit phải đáp ứng được các tiêu chuẩn quốc gia TCVN 6395.
    • Tường hố thang dày 200mm, gồm 5 mặt trong đó 4 mặt xung quanh, 1 mặt đáy
    • Mặt sàn hố thang phải có khả năng chịu lực tối đa theo tải trọng , đảm bảo chịu lực tác dụng của ray dẫn hướng và các thiết bị giảm chấn cabin
    3.Thiết kế phòng máy

    Đối với loại thang máy có phòng máy thì chiều cao OH> 4200mm. Còn thang máy không có phòng máy, tận dụng tầng trên để đặt động cơ thì kích thước OH vào khoảng 3800mm là đạt yêu cầu.

    Đặc thù thiết kế thang máy chở hàng đối với hạng mục phòng máy là phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng của từng công trình. Thông thường, đội ngũ kỹ thuật sẽ tư vấn cho chủ đầu tư trước các thông tin ưu nhược điểm liên quan đến phòng máy thang máy chở hàng, từ đó sẽ chọn lựa được bản thiết kế tối ưu. Thang máy có phòng máy sẽ thuận lợi cho công tác sửa chữa, bảo dưỡng nhưng khâu đầu tư xây dựng phòng máy sẽ tốn kém. Thang máy không có phòng máy lợi được về chiều cao nhưng lại bất lợi trong khâu bảo trì, bảo dưỡng.


    [​IMG]

    4.Thiết kế cabin thang máy

    Khác với cabin thang máy chở người, thang máy chở hàng hóa không cần phải có một cabin quá chú trọng về tính thẩm mỹ. Điểm cần thiết ở thiết kế cabin thang máy chở hàng chính là độ tiện nghi, phù hợp để chứa hàng, di chuyển hàng ra vào. Cần tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng mà các bộ phận trong cabin sẽ có những đặc điểm riêng.

    Chẳng hạn nếu thang máy vừa dùng để chở hàng và chở người thì nên để tay vịn, thiết kế khoảng sáng hài hòa. Nhưng nếu chuyên dụng để chở hàng thì có thể giảm bớt diện tích phần tay vịn.

    Về kích thước cabin thang máy chở hàng, phụ thuộc vào tải trọng cũng như kích thước hàng hóa chuyên chở. Phần trần giả thang máy là nơi cung cấp ánh sáng, hệ thống thông hơi, điều hòa cho cabin nên cần đặc biệt chú ý, nhất là đối với những thang máy tải thực phẩm, đồ đông lạnh. Sàn cabin cũng là một vị trí cần được đặc biệt quan tâm khi thiết kế thang máy chở hàng. Chất liệu sàn cabin cần phải có độ bền cao, chống trơn trượt.

    Hi vọng sau bài viết này, bạn sẽ hiểu rõ hơn về thiết kế thang máy chở hàng để có sự chọn lựa phù hợp nhất cho công trình của mình. Đừng ngần ngại liên hệ với Thành Phát để được tư vấn đầy đủ và chính xác nhất mọi thông tin liên quan tới thang máy chở hàng nhé.

    THANG MÁY THÀNH PHÁT


    • Địa chỉ trụ sở: Số 30 - BT 5 - X2 Khu biệt thự Bắc Linh Đàm, Phường Hoàng Liệt, Quận Hoàng Mai, Thành phố Hà Nội, Việt Nam
    • Email: thangmaythanhphat.vn@gmail.com
    • Điện thoại: +84.4.36419763
    • Di động: 0976 867 777
    • Fax: +84.4.36419761
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này