Cách kiểm tra độ chính xác của cân điện tử

Thảo luận trong 'Điện máy - Điện tử' bắt đầu bởi Hocnauan, 17/2/20.

  1. Hocnauan

    Hocnauan New Member

    Tham gia ngày:
    30/5/19
    Bài viết:
    43
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Cách kiểm tra độ chính xác của cân điện tử
    Với sự tăng trưởng vũ bão của cơ chế thị trường, tình trạng cân điêu, cân gian lận đầy rẫy ở khắp mọi nơi. Từ bán trái cây, rau quả đến việc cân hàng xén như ve chai, cân kem cũng không tránh khỏi cân độ, cân không đúng lộng hành. Với trạng thái thực tiễn đó, hôm nay TTIC sẽ hướng dẫn Cả nhà cách thức rà soát cân điện tử có bị "độ" hay không?
    [​IMG]
    *** Xem cân điện tửu có chính xác không tại: https://cancongnghiepttic.com/can-dien-tu-co-chinh-xac-khong/
    1. Rà soát độ đúng:
    • Nhìn vị trí kim chỉ thị, kim phải nằm đúng vạch “0” trước khi cân, đối với cân bàn, cân hai đĩa những mỏ chỉ thị phải ở vị trí ngang bằng.
    • Thử độ nhậy của cân bằng cách ấn nhẹ lên đĩa cân hoặc mặt bàn cân rồi buông tay nhẹ nhõm, nếu kim cân trở về vị trí cũ là đạt đề nghị.
    • Rà soát độ trung thành bằng cách thức đặt món hàng cần cân lên đĩa cân, đọc kết quả trên mặt cân. Sau ấy bỏ xuống và quan sát xem kim chỉ có trở về đúng vị trí “0” không ? Tiếp diễn đặt lại món hàng đấy lên đĩa cân, so sánh với kết quả với lần cân trước đấy.
    • Có thể kiểm tra độ đúng của cân bằng cách thức sử dụng các quả cân (thường có sẵn ở các quầy hàng) đặt lên đĩa cân, hoặc dùng các hàng bao gói sẵn có ghi rõ trọng lượng trên nhãn hiệu để so sánh kết quả trên cân sẽ giúp ta loại trừ được các trường hợp cân có sai số to.
    • Ví như vẫn chưa thấy lặng tâm thì mang món hàng vừa mua cho đến trạm cân đối chứng có sẵn trong mỗi chợ để đối chứng lại kết quả.
    2. Quan sát bên ngoài:
    • Tất cả những loại cân đồng hồ đã được kiểm định đều có dấu niêm chì ở hai bên nắp hông, có tem kiểm định trên đó ghi rõ thời hạn hiệu lực kiểm định.
    • Những loại cân hai đĩa, cân bàn đã qua kiểm định mặc dầu không có dấu niêm chì nhưng có dán tem kiểm định, ghi rõ thời kì hiệu lực kiểm định. Thông thường khi sử dụng các loại cân này còn phải kèm các quả cân, chú ý nhìn phía dưới mỗi quả cân ta sẽ thấy có hốc chứa chì trên đấy có dấu niêm của cơ quan kiểm định. Trường hợp quả cân không có dấu niêm chì chứng tỏ quả cân chưa được kiểm định.
    Những nhân tố tác động tới độ chuẩn xác của cân
    Độ nhạy của loadcell dùng trong cân là gì
    Loadcell có cấu tạo gồm 4 điện trở tenzo mắc theo hình cầu và trong đấy có 2 cảm biến lực chịu lực kéo và 2 cảm biến lực chịu lực nén. Và dộ nhạy của loadcell chính là độ giao động của tín hiệu điện so sánh với lực tác dụng dạng kéo và dạng nén. Khi loadcell làm việc và đặc tính của loadcell được xem như là tuyến tính giữa 2 tin hiệu là lực nén lực kéo và dấu hiệu điện . Lúc dùng cân hay dùng loadcell ở kì áp dụng đo lường nào cần xem kĩ các thông báo về độ nhạy, dừng đo ghi trên loadcell.
    [​IMG]
    Kiểm tra loadcell tốt không?
    • Độ phân kém chất lượng của đầu cân điện tử tác động đến độ xác thực như thế nào.
    • Độ phân giải trong của đầu cân càng cao, hiển thị kết quả cân càng chuẩn xác và đơn vị của độ phân giả là “e ” thời gian có thể đáp xử sự lý chia theo độ nhạy của loadcell.
    • Phân chia cấp độ xác thực của cân.
    • Độ chuẩn xác của cân phân chia theo các ngành chính xác khác nhau mỗi mục đích dùng cần sử dụng đúng theo cấp chuẩn xác viện đo lường Việt Nam đưa ra.
    • Để hiểu chi tiết về các ngành xác thực của cân như thế nào Anh chị em có thể xem bài viết dưới đây để nắm tỉ mỉ độ phân chia cấp chuẩn xác theo mục đích dùng.
    • Phân chi cấp chuẩn xác của cân theo mục đích đo lường theo tiêu chuẩn của đo lường Việt Nam
    Hy vọng với 2 bí quyết kiểm tra cân điện tử mau chóng này sẽ giúp bạn "bớt" bị đánh cắp lúc bàn luận cũng như trong thời kỳ tậu bán hàng của bạn.
    Để biết thêm thông báo về sản phẩm quý khách vui lòng liên hệ:
    Công ty TNHH Thiết Bị Công Nghệ Và Khoa Học Quốc Tế TTIC chuyên cung ứng những loại cân bàn điện tử (cân bàn 60 kg, cân bàn 100kg, cân bàn 150, cân bàn 200 kg , cân bàn 300kg) với ngoại hình đa dạng, chất lượng, bảo hành dài hạn, giá tốt nhất trên thị trường.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này