Điều ít ai biết về bảng hiệu Hollywood ở Los Angeles

Thảo luận trong 'Du lịch - Vé máy bay' bắt đầu bởi giadinh, 8/10/16.

  1. giadinh

    giadinh New Member

    Tham gia ngày:
    26/5/16
    Bài viết:
    230
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Web:
    Nếu được hỏi biểu tượng của thành phố Los Angeles là gì, nhiều người sẽ nói ngay là bảng hiệu Hollywood. Nơi mà mọi du khách mua vé máy bay giá rẻ đi Los Angeles đều muốn đặt chân đến. Tuy nổi tiếng thế nhưng có mấy ai biết về lịch sử và nguồn gốc biểu tượng văn hóa của thành phố thiên thần Los Angeles.

    [​IMG]
    Tọa lạc tại Ngọn Lee thuộc khu vực Vùng đồi Hollywood của Dãy núi Santa Monica, bảng hiệu Hollywood được xem là biểu tượng và hình ảnh đầu tiên mà du khách muốn nhìn thấy khi đến Los Angeles. Đó là một hàng chữ “HOLLYWOOD” in màu trắng cao 14 mét và dài 110 mét.

    Được biết bảng hiệu này được xây dựng vào năm 1923, với dòng chữ “HOLLYWOODLAND”, nhằm vào mục đích là để quảng cáo cho khu nhà ở mới ở vùng đồi phía trên khu vực Hollywood của Phố Tàu. H.J. Đến năm 1940 bảng hiệu này đã bị hư hỏng và phá hủy nặng nề. Một phần do công trình này chỉ xây dựng để phục vụ trong thời gian ngắn. Và một phần do Albert Kothe – một nhân viên quản lý bảng hiệu, trong lúc say xỉn đã gây ra tai nạn làm hư hại đến chữ H.

    Nỗ lực tái tạo năm 1949 mở ra thời kỳ mới cho bảng hiệu, nhưng chất liệu gỗ và thép miếng thì ngày càng xuống cấp. Mãi đến năm 1978, nhờ vào chiến dịch công cộng nhằm khôi phục biểu tượng này của ca sĩ shock rock Alice Cooper, bảng hiệu này mới được khôi phục hoàn chỉnh, nhờ vào các nhà hảo tâm quyen góp.

    Hẳn những ai yêu thích điện ảnh sẽ không còn xa lạ với bảng hiệu trông uốn lượn các chữ cái được xếp tương đối thẳng hàng với nhau. Bởi nó thường xuyên xuất hiện trong những cảnh quay của các phim và chương trình truyền hình quay tại Hollywood.
    Tuy ngày nay có nhiều bảng hiệu với phong cách tương tự cũng được đã dựng lên ở nhiều nơi khác nhau trên thế giới. Nhưng không có bảng hiệu nào có thể thay thế biểu tượng đặc trưng của thành phố Los Angeles này cả. Thế nên có cơ hội mua vé máy bay giá rẻ đi Los Angeles thì bạn đừng quên ghé qua khu vực này nhé.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này