Những Bài Thuốc Quý Từ Cây Mật Nhân

Thảo luận trong 'Rao vặt hiệu quả' bắt đầu bởi vuonthuocquy, 25/11/21.

  1. vuonthuocquy

    vuonthuocquy New Member

    Tham gia ngày:
    21/4/18
    Bài viết:
    812
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    Sale
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Web:
    Đông y cho rằng, Mật Nhân có vị đắng, tính mát, quy (đi vào) kinh can và thận, có tác dụng bổ dưỡng cho người bị khí huyết hư, gân xương đau nhức, tê chân tay, rối loạn tiêu hóa (tiêu chảy hay kiết lỵ đều dùng được), phòng ngừa tứ thời cảm mạo. Ngoài ra, mật nhân còn chữa được chứng thống kinh (phụ nữ bị đau bụng lúc hành kinh), chứng ách nghịch ở ngực (đau tức ngực do khí ứ không thông). Bộ phận thường dùng là rễ hay vỏ thân cây, còn lá thường chỉ được dùng nấu nước tắm trị ghẻ chốc.

    [​IMG]

    Những Bài Thuốc Quý Từ Cây Mật Nhân:

    Trong Đông y, cây mật nhân được sử dụng khá nhiều bài thuốc, mang trong mình vị đắng, tính mát, không độc, có tác dụng lợi tiểu, thanh nhiệt, trị chứng đau bụng kinh, trị kiết lỵ, tiêu chảy, chứng đau nhức xương khớp ở tay chân… Và dưới đây là một số bài thuốc, bạn đọc có thể tham khảo.

    Hỗ trợ cải thiện các bệnh lý chức năng gan:

    Đem 30 gram cây mật nhân sắc cùng với 1 lít nước lạnh. Sắc cho đến khi nước cô đặc lại còn phân nửa là được. Chắt lấy phần nước để dùng trong ngày và nên dùng thuốc khi thuốc còn ấm.

    Dùng 10 gram cây mật nhân cùng với 70 gram cây cà gai leo và 30 gram diệp hạ châu. Đem một thang thuốc trên sắc cùng với 1 lít nước, sắc cho đến khi lượng nước cô đặc còn 500 ml nước. Chia thành 3 – 4 lần dùng trong ngày. Dùng thuốc khi thuốc còn ấm.

    Hỗ trợ điều trị chứng đau bụng, ăn không tiêu, bị trướng bụng:

    Dùng rễ mật nhân, cam thảo, hoắc hương, hậu phác, trần bì, dây mơ, củ bồ bồ, củ sấu, cây sả mỗi vị 50 gram. Đem một thang thuốc gồm các nguyên liệu trên rửa sạch với nước, vớt ra đem phơi khô rồi tán thành bột mịn, cất trong hũ thủy tinh để dùng dần. Mỗi lần sử dụng 12 gram hãm cùng với nước nóng để dùng.

    Hỗ trợ điều trị bệnh gout:

    Đem một ít nhật nhân sắc cùng với 500 ml nước, sắc cho đến khi nước cô đặc lại còn khoảng 200 ml là được. Chia thành 2 – 3 lần trong ngày. Kiên trì trì sử dụng mỗi ngày để cải thiện chứng đau nhức do bệnh gout gây ra.

    Hỗ trợ điều trị khí huyết kém, cơ thể dễ bị nóng trong người:

    Đem các vị thuốc sau đây sắc lấy nước uống, bao gồm: rễ mật nhân, đậu đen, rau muống biển, hà thủ ô, dây gùi, cỏ xước, rễ ô môi, tang chi, dây ký ninh mỗi vị 10 gram.

    Hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường:

    Đem 20 gram mật nhân rửa sạch với nước rồi thái mỏng, đem phơi khô rồi sao cho vàng. Sau đó đem sắc cùng với một lượng nước để sử dụng thay cho nước trà.

    Hỗ trợ giúp kích thích hệ tiêu hóa:

    Dùng 20 gram rễ mật nhân cùng với 10 gram quả chuối sứ khô (nướng cho vàng). Đem hai nguyên liệu trên ngâm cùng với 1 lít rượu trắng ngon, sau 7 ngày là có thể sử dụng. Mỗi lần sử dụng 1 chén thủy tinh nhỏ (tương ứng với 30 ml), dùng mỗi ngày 3 lần vào mỗi buổi sáng, trưa và tối.

    Hỗ trợ điều trị rối loạn kinh nguyệt, kinh nguyệt không đều, hay bị đau bụng khi có kinh ở phụ nữ:

    Đem 15 gram rễ cây mật nhân sắc cùng với một lượng nước vừa đủ, sắc cho đến khi lượng nước cô đặc còn phân nửa là được. Mỗi ngày sử dụng một thang thuốc trên. Thuốc sẽ phát huy công dụng sau 7 – 10 ngày sử dụng đều đặn.

    Hỗ trợ điều trị bệnh chàm, ghẻ, mẩn ngứa ở trẻ em:

    Đem 2 – 3 nắm lá cây mật nhân rửa sạch nhiều lần với nước rồi đem đun nước tắm. Rửa kỹ vùng da của trẻ bị tổn thương, dùng phần bã chà xát nhẹ nhàng để tăng công dụng.

    [​IMG]

    Cách Dùng Cây Mật Nhân:

    Sắc lấy nước dùng:

    Đem mật nhân đã cắt thành đoạn nhỏ rồi hãm cùng với nước sôi và sử dụng thay cho nước trà. Hoặc đem cây mật nhân sắc lấy nước uống. Liều lượng cho mỗi lần là 15 gram và có thể tăng nếu có nhu cầu.

    Tán thành bột mịn:

    Đem mật nhân thái nhỏ rồi tán thành bột mịn, thêm một ít mật hoặc nước ấm để hoàn thành viên tròn. Mỗi lần sử dụng 6 – 10 gram.

    Chế thành cao:

    Thái mật nhân thành các sợi nhỏ rồi tán thành bột mịn. Thêm một ít mật ong nhưng cho hơi nhiều để thành dạng sệt rồi đem nấu ở nhiệt độ khoảng 55 độ. Khi hỗn hợp nguội dần, cho hỗn hợp vào ngăn mát tủ lạnh. Liều lượng sử dụng mỗi lần là 1 thìa cà phê.

    Phân Phối Rễ Mật Nhân Nguyên Chất - Cam Kết Không Sử Dụng Chất Bảo Quản

    [​IMG]

    Rễ Mật Nhân Giá 200.000 Đ / Kg

    Địa Chỉ Bán Rễ Mật Nhân Nguyên Chất:


    Công Ty CP Siêu Thị Thảo Dược Phân Phối Rễ Mật Nhân Nguyên Chất


    Uy Tín - Chất Lượng - Ship COD Toàn Quốc
    • Văn Phòng Giao Dịch: Số 320 Đường Chiến Thắng - Hà Đông - Hà Nội.
    • Showroom Tại Hà Nội: Số 34 Ngõ 23 Giang Văn Minh - Ba Đình - Hà Nội.
    • Showroom Tại Hải Phòng: Ngã 5 Kiến An - Trần Nhân Tông - Hải Phòng.
    • Hotline: 082.3535.666 - 082.3435.888
     
    Đang tải...
: mật nhân

Chia sẻ trang này