Thời gian học giúp bạn dùng đàn Guitar thành thạo?

Thảo luận trong 'Rao vặt hiệu quả' bắt đầu bởi hoatruc1805, 26/5/23.

  1. hoatruc1805

    hoatruc1805 New Member

    Tham gia ngày:
    20/1/22
    Bài viết:
    130
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Học bao lâu mới có thể đàn guitar thành thạo?


    Cho mình hỏi là với một người mới bắt đầu học guitar thì trung bình sau bao nhiêu lâu có thể chơi guitar thành thạo? Mình muốn có thể vừa đệm hát vừa đánh được các bảng nhạc cổ điển.
    Hồng Hạnh (violetflower92@……….)
    Trả lời:
    Việc chơi guitar thành thạo đòi hỏi hai yếu tố chủ yếu, đó là sự hướng dẫn từ giảng viên và sự rèn luyện của học viên. SEAMI đảm bảo sẽ cung cấp một đội ngũ giảng viên có trình độ và kinh nghiệm lâu năm trong việc giảng dạy guitar, thêm vào đó với số lượng tối đa 6 học viên một lớp, trung tâm tin tưởng là sự tương tác giữa bạn và giảng viên sẽ vừa đủ để bạn có thể được giải đáp tất cả thắc mắc cũng như khó khăn bạn gặp phải khi học chơi guitar. Tuy nhiên phần quan trọng nhất là sự rèn luyện chăm chỉ của bạn tại nhà, thời gian tùy thuộc vào sự tiến bộ của bạn. Chỉ cần bạn trả bài tốt và tiếp thu nhanh thì chắc chắn việc đánh được guitar thành thạo sẽ sớm đạt được. Kỷ lục của SEAMI là đã từng có bạn học hết chương trình căn bản của khóa Quy chuẩn chỉ trong vòng 2 tháng.

    Trung tâm mong bạn có thể sớm ghé lại các chi nhánh của SEAMI để được tư vấn cụ thể hơn. Hẹn gặp lại bạn một ngày gần nhất nhé!
    Tự tin đệm hát các thể loại nhạc nhẹ yêu thích với khóa học : https://seami.vn/khoa-hoc-guitar/guitar-dem-hat-cap-toc/. Thông tin chi tiết: liên hệ SEAMI để được tư vấn – Hotline (028)7.30.30.369 – Inbox Fanpage: https://m.me/seami.vn/

    Nguồn: https://seami.vn/hoc-bao-lau-moi-co-the-dan-guitar-thanh-thao/

    1. Chuẩn bị tâm lý cho khóa học guitar

    Nhiều bạn bắt đầu học guitar với mong muốn có thể đánh ngay được chỉ sau 1, 2 ngày nhưng thực tế, một bài hát dù rất đơn giản cũng cần có thời gian luyện tập mới có đánh được. Bởi vậy, bạn phải hiểu rõ thời gian học đàn cần tính bằng tuần, tháng chứ không thể dựa vào số giờ hay ngày.
    Đôi khi, kết quả còn tùy thuộc vào sự luyện tập chăm chỉ của bạn. Trước hết, một tâm lý vững vàng và sẵn sàng cho khóa học guitar dài hơn sẽ giúp bạn không quá chán nản mà bỏ học ngay giai đoạn đầu.
    [​IMG]
    Chuẩn bị tâm lý vững vàng và sẵn sàng cho khóa học guitar hơn (Nguồn: Pinterest)

    Khi tham gia khóa học guitar, bạn phải ghi nhớ hai yếu tố cốt lõi đó là luyện tập và kiên nhẫn. Học đàn cũng có những thử thách, khó khăn riêng và sau khi vượt qua thì bạn mới gặt được quả ngọt. Vì vậy, xác định đăng ký học đàn thì bạn phải dành thời gian luyện tập, thực hiện càng lâu càng tốt để có kết quả như ý.
    2. Mua cây đàn guitar phù hợp

    Muốn chơi được đàn thì bạn cần phải chuẩn bị một cây đàn phù hợp để luyện tập. Trên thị trường có bán rất nhiều loại đàn khác nhau nên bạn có thể thoải mái lựa chọn tùy theo sở thích, khả năng tài chính hoặc gợi ý của giảng viên.
    [​IMG]
    Một cây đàn phù hợp sẽ giúp người mới bước vào khóa học guitar tốt hơn (Nguồn: MENSXP)

    Theo kinh nghiệm thì những bạn mới bắt đầu chơi đàn guitar chỉ nên mua một cây đàn có mức giá tầm trung để phục vụ cho việc luyện tập giúp tiết kiệm chi phí và dễ dàng mang đi học hỏi, giao lưu. Việc chọn một chiếc guitar điện khi mới tập thường có nhiều nhược điểm hơn bởi giá thành cao, phải chuẩn bị thêm amp và khó mang theo.
    Tuy nhiên, không hẳn vậy mà mua đàn chất lượng kém sẽ gây khó khăn khi di chuyển ngón, bấm nặng tay và âm thanh không tốt.

    3. Học trước một số kiến thức căn bản

    Trước khi chính thức bước vào khóa học guitar, bạn nên bắt đầu tìm hiểu từ những thứ cơ bản nhất như nhạc lý, các nốt nhạc và các loại đàn guitar cho người mới. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo các video dạy học đàn trên mạng để bớt bỡ ngỡ và dễ dàng tiếp thu các bài học hơn khi đến trung tâm.
    [​IMG]
    Học guitar trên mạng cũng là một bước chuẩn bị cho khóa học guitar chính thức (Nguồn: Medium)

    4. Lựa chọn địa chỉ học guitar uy tín

    Để việc học guitar có thể nhanh và đạt hiệu quả nhất thì bước chọn lựa trung tâm chất lượng rất quan trọng. Một trung tâm uy tín sẽ giúp bạn được học hỏi từ những giảng viên có trình độ chuyên môn cao cung cấp cho bạn một nền tảng vững chắc, giúp đi từ kiến thức cơ bản đến nâng cao.
    Đồng thời, học tại trung tâm chuyên nghiệp sẽ có cơ hội được cọ xát, giao lưu ở nhiều chương trình khác nhau và gặp gỡ những người có cùng niềm đam mê với bạn, tạo thêm động lực cho quá trình luyện tập.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này