Tìm hiểu điều trị ho cho trẻ sơ sinh

Thảo luận trong 'Rao vặt hiệu quả' bắt đầu bởi backlinkgold, 2/3/17.

  1. backlinkgold

    backlinkgold New Member

    Tham gia ngày:
    28/9/16
    Bài viết:
    480
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Theo những bác sĩ, một em bé được sinh ra trẻ trung và tràn trề sức khỏe có thể bị cảm lạnh đến 6 lần trước thời điểm ngày sinh nhật tiên phong, trong đó lần tiên phong bé bị cảm lạnh là một thời gian gay go nhất với những bậc phụ huynh, đặc biệt là những người lần đầu có con & còn ít kinh nghiệm.
    Sẽ rất dễ để lại biến chứng hiểm nguy nếu chưa được chăm lo cảnh giác trong đợt tiên phong bé mắc dù chỉ là 1 cơn cảm lạnh thông thường.
    Trẻ cũng chưa phát triển tố chất miễn dịch để chống lại nhiều loại virus gây nên cảm lạnh, những giải pháp meo chua ho cho tre so sinh không chỉ là cần hiệu quả cao mà đặc biệt nhất thiết phải an toàn với trẻ.
    [​IMG]
    dưới đây là một số biện pháp đơn giản, mẹ rất có thể áp dụng tận nơi để chăm sóc con.
    Khi trẻ bị sổ mũi, nghẹt mũi
    Nước muối sinh lý 0,9% hoàn toàn có thể sử dụng lâu dài, không còn công dụng phụ, bởi thế với trẻ dưới 1 tuổi, đảm bảo an toàn đặc biệt là dùng nước nuối NaCl 0,9% để lau chùi và vệ sinh mũi cho trẻ.
    có thể đẩy dịch tiết hoặc bụi bẩn ra phía bên ngoài nhờ giúp lông chuyển chuyển động mạnh hơn, ngoài ra nước muối sinh lý còn góp thêm phần làm loãng dịch tiết.
    Trẻ sơ sinh chưa chắc chắn tự xì mũi cho nên vì thế mẹ nên dùng phương pháp bấc sâu kèn, nếu trẻ bị nghẹt nhiều thì nên nhỏ 2-3 giọt làm bấc sâu kèn, tiếp sau đó nhỏ thêm 1 giọt.
    Dùng khăn giấy mềm, dai để gia công bấc sâu kèn, cách thức được thực hiện như sau : đặt vào hốc mũi để thấm ướt dịch mũi, sau đó kéo ra & đặt lại một bấc sạch, tái diễn tiến trình này cho tới lúc sạch mũi.
    Vì áp lực không thể đúng mực, những bà mẹ không nên hút mũi, bơm rửa cho trẻ bởi nếu mạnh rất có thể làm tổn thương niêm mạc, ngoài những, nếu bơm nhanh hoàn toàn có thể làm bé sặc vào phổi do phản xạ nuốt của bé còn yếu, chưa kể những động tác thô bạo có thể làm bé sang chấn suy nghĩ.
    Khi bé chớm sổ mũi, mẹ rất cần phải nhỏ mũi cho con ngày 5 – 6 lần, nên dọn dẹp mũi cho trẻ ngày 3 – 4 lần khi trẻ có thể hiện hắt hơi nhiều lần trong ngày.
    Nếu thấy trẻ chảy nước mũi nhiều mẹ ngưng lau chùi và vệ sinh mũi sẽ khiến con viêm mũi lâu hết hơn, viêm nhiễm có rủi ro tiềm ẩn nặng hơn, vì thế trẻ chảy mũi càng nhiều bố mẹ càng phải tích cực và lành mạnh dọn dẹp và sắp xếp mũi cho con.
    đối với cả ho khan hay ho có đờm đều áp chế được phương pháp trị ho cho trẻ sơ sinh bằng lá húng chanh.
    Lá Húng chanh (còn gọi là rau tần hay tần dày lá) : có chứa tinh dầu mà thành phần chủ yếu là cavaron có chức năng trừ đờm, tiêu độc rất tốt nên có thể được dùng làm thuốc chữa ho, trị viêm họng cho bé.
    Cách 1 : Lấy10ml nước sôi trộn với lá húng chanh đã giã dập, để cho ngấm rồi gạn lấy nước cho trẻ uống, ngày uống gấp đôi.
    Cách 2 : cách này hiệu quả nhất nhưng đắng khó uống hơn, cách làm như sau : sẵn sàng khoảng tầm 10 – 15 lá húng chanh và 10 hạt chanh giã nát, hấp cách thủy khoảng tầm 20 phút sau khi đã thêm lượng đường phèn tương đối đầy đủ, cho bé uống liên tục 2 lần/ngày đến khi hết ho và hết khò khè.
    Buổi sáng, mẹ cho con uống khoảng 60 – 100ml nước lọc khi con ngủ dậy, cũng chính là lúc bụng con đói nhất và chưa ăn gì, sau đó cho con uống hỗn hợp đã pha.
    tuyệt đối hoàn hảo không cho ăn hoặc uống gì thêm sau khoản thời gian con uống trong khoảng 20 phút để hỗn hợp siro nói ở trên ngấm vào họng giúp con giảm ho & tan đờm nhanh hơn, cho con uống từ 2-3 ngày liên tiếp.
    ++++++>>>>>>>>> Bạn cần chú ý: trị ho có đờm cho trẻ sơ sinh
    để ý : mẹ cần cho con uống nhiều nước khi con có biểu lộ ho có đờm, bởi khi con ho có đờm, dù bú mẹ hoàn toàn cũng nên cho con uống thêm nước cho dù trẻ bú mẹ bình thường dưới 6 tháng không cần uống nước.
    đây là phương án làm loãng đàm rất hiệu quả cao, những mẹ có thể sử dụng các loại nước trái cây, cho nước vào bình sữa cho con mút hay đút muỗng.
     
    Đang tải...
: ho cảm

Chia sẻ trang này